Làng phần mềm FPT đi vào hoạt động

23:10 - 02/05/2017

Ngày 13/11/2013, Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) chính thức khánh thành giai đoạn 1 của Dự án Làng phần mềm F-Ville tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Đây là khu văn phòng làm việc theo mô hình campus thứ 03 của FPT Software tại Việt Nam (hai campus trước đó của FPT Software là Tòa nhà FPT Đà Nẵng và F-Town). Với mô hình này, F-Ville đã đi theo xu hướng phát triển chung của các Doanh nghiệp phần mềm lớn trên thế giới như Infosys (Ấn Độ), Neusoft (Trung Quốc); TCS (Nhật Bản), Wipro (Ấn Độ). Các Doanh nghiệp này đều sở hữu những campus với quy mô rộng lớn, hiện đại (Infosys có 24 campus với 160.000 nhân viên trên khắp Ấn Độ hay Neusoft có 6 campus ở Trung Quốc với gần 20.000 nhân viên).

Tham dự buổi lễ khánh thành có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân, Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, lãnh đạo của các doanh nghiệp công nghệ thông tin của Nhật Bản…

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân đánh giá cao những cam kết của FPT trong việc mang lại điều kiện làm việc tốt nhất cho cán bộ, công nhân viên của mình, với không gian làm việc hiện đại, thân thiện với môi trường, tạo động lực phát triển khoa học công nghệ của đất nước. Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất về cơ sở hạ tầng và môi trường đầu tư để hỗ trợ cho sự phát triển của các doanh nghiệp công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Dự án làng phần mềm F-Ville là dự án có quy mô lớn nhất và triển khai đầu tiên trong tổng số 07 dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư tại Khu phần mềm thuộc Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Dự án gồm tổ hợp các khối nhà văn phòng, công viên với tổng diện tích 6,4ha, gồm 3 giai đoạn. Trong giai đoạn 1, FPT Software đã xây dựng một khối nhà văn phòng với tổng diện tích mặt sàn 16.000m2, có khả năng cung cấp không gian làm việc cho khoảng từ 1.700 - 1.900 nhân viên. Bên cạnh đó, còn có các công trình phụ trợ khác như nhà ăn có sức chứa 800 người; bể bơi; khu thể thao ngoài trời; phòng tập gym; công viên cây xanh; phòng nghỉ cho chuyên gia;… Trong giai đoạn này, toàn bộ Ban Lãnh đạo FPT Software và 1.700 nhân viên sẽ lên làm việc tại đây. Giai đoạn 2 và 3 của dự án F-Ville dự kiến sẽ được công ty tiếp tục khởi công và đưa vào sử dụng trong thời gian từ nay đến năm 2016.

 

 

Nguồn: HHTP

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266