Đoàn cán bộ lãnh đạo cấp Vụ, cán bộ quy hoạch lãnh đạo cấp Vụ của Lào đến thăm Khu CNC Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế về khoa học và công nghệ (KH&CN) theo Nghị định thư với nước CHDCND Lào, Đoàn cán bộ lãnh đạo cấp Vụ, cán bộ quy hoạch lãnh đạo cấp Vụ của Lào đã tham gia khóa học bồi dưỡng kỹ năng thực hành về quản lý KH&CN tại Việt Nam do Trường Quản lý KH&CN, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức. Trong khuôn khổ khóa học, ngày 11/5/2015, Đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc để trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý KH&CN và vận hành khu công nghệ cao. Phó Trưởng Ban Nguyễn Trung Quỳnh đã chủ trì tiếp Đoàn.


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc Phó Trưởng ban Nguyễn Trung Quỳnh giới thiệu cho Đoàn mô hình phát triển của Khu Công nghệ cao Hòa lạc, chia sẻ những vướng mắc, khó khăn mà Ban Quản lý gặp phải trong quá trình xây dựng và phát triển Khu Công nghệ cao Hòa Lạc như giải phóng mặt bằng, cơ chế chính sách,... Tuy nhiên, với nỗ lực và quyết tâm của toàn thể lãnh đạo, cán bộ Ban Quản lý, cùng sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ và sự hỗ trợ của địa phương và các bộ ngành liên quan, đến nay những khó khăn đang dần được giải quyết. Theo kế hoạch, đến tháng 6/2015, Ban Quản lý sẽ chính thức khởi công dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu Công nghệ cao Hòa Lạc bằng nguồn vốn ODA (khoảng trên 300 triệu đô la Mỹ) của Chính phủ Nhật Bản và dự kiến hoàn thành trong năm 2018.

Thay mặt đoàn công tác, TS. Sổm Chít Pa Sợt Sắc, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ KH&CN Lào đã cảm ơn những ý kiến chia sẻ của Phó Trưởng ban Nguyễn Trung Quỳnh. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh, Đoàn sẽ tiếp thu và áp dụng những kiến thức thu được trong suốt khóa học tại Việt Nam trong công tác quản lý và phát triển khoa học công nghệ của Lào trong thời gian tới.

Trong chương trình làm việc, Đoàn công tác đã đi thăm một số đơn vị đang hoạt động trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc như Công ty liên doanh Y học Việt Hàn, Trường Đại học FPT.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266