Ủy quyền một số nội dung về lao động tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Trên cơ sở nhu cầu thực tế công tác và triển khai hướng dẫn tại thông tư số 32/2014/TT-BLĐTBXH ngày 01/12/2014 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số nhiệm vụ quản lý nhà nước về lao động trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế và khu công nghệ cao, ngày 25/4/2015, Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội (bên ủy quyền) và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (bên nhận ủy quyền) đã làm việc và ký nội dung ủy quyền về việc thực hiện một số nhiệm vụ quản lý nhà nước về lao động trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Toàn cảnh buổi làm việc

Các nội dung ủy quyền bao gồm:

1) Tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký thực hiện Hợp đồng nhận lao động thực tập của doanh nghiệp trong Khu hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hình thức thực tập nâng cao tay nghề có thời gian dưới 90 ngày.

2) Tiếp nhận khai trình việc sử dụng lao động, báo cáo tình hình thay đổi về lao động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

3) Nhận thông báo về địa điểm, địa bàn, thời gian bắt đầu hoạt động và người quản lý, người giữ chức danh chủ chốt của doanh nghiệp cho thuê lại lao động.

4) Cấp, cấp lại, thu hồi giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc cho các doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao.

5) Xác nhận người lao động nước ngoài làm việc cho các doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao không thuộc diện cấp giấy phép lao động.

6) Nhận thông báo của doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao việc tổ chức làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong một năm.

Để công tác quản lý nhà nước về lao động đạt hiệu quả, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội hỗ trợ, tập huấn cho các cán bộ của đơn vị. Ban Quản lý hy vọng, các nội dung được ủy quyền về lao động sẽ giúp đảm bảo hiệu quả công tác quản lý nhà nước về lao động, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Thông tin chi tiết, đề nghị xem tại đây.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266