CHUYÊN GIA, TRÍ THỨC KIỀU BÀO THĂM KHU CNC HÒA LẠC

23:10 - 02/05/2017

Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài quy mô toàn thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 21-23/11 thu hút sự tham gia khoảng 1500 đại biểu trong và ngoài nước, trong đó có khoảng 900 đại biểu kiều bào về từ 52 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với chủ đề “Vì một cộng đồng đoàn kết vững mạnh, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng đất nước”, Hội nghị là diễn đàn tập trung trí tuệ và sáng kiến, huy động mọi nguồn lực của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Tại Hội nghị, đại biểu kiều bào sẽ có cơ hội bày tỏ suy nghĩ và đóng góp ý kiến với lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, các bộ ngành chủ chốt qua 4 hội nghị chuyên đề: (1) Xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đoàn kết vững mạnh, thành đạt và hướng về đất nước; (2) Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá và truyền thống dân tộc trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; (3)Chuyên gia, trí thức kiều bào góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước và (4) Doanh nhân kiều bào góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

Tiếp theo chủ đề Chuyên gia, trí thức kiều bào góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước, chiều ngày 22 tháng 11, các kiều bào đã có chương trình thăm và làm việc với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Với sự quan tâm đặc biệt đã có hơn 70 chuyên gia, trí thức kiều bào đến thăm và làm việc với Khu Côngg nghệ cao Hòa Lạc.

Tiếp đón các chuyên gia, trí thức kiều bào, Phó trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Nguyễn Trung Quỳnh đã giới thiệu về chiến lược và tình hình phát triển của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Rất nhiều chuyên gia, trí thức kiều bào trong nhiều lĩnh vực khác nhau đã có những trao đổi, tìm hiểu sâu thuộc lĩnh vực của mình về hạ tầng, về ngành nghề, lĩnh vực đầu tư và cho những ý kiến đóng góp quý báu cho sự phát triển chung của khoa học công nghệ và sự phát triển của Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Kết thúc chương trình làm việc, phó trưởng Ban Nguyễn Trung Quỳnh cũng kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà khoa học, chuyên gia, trí thức kiều bào nhằm đẩy mạnh việc hợp tác, xây dựng Khu công nghệ cao Hòa Lạc nói chung và Khu nghiên cứu triển khai, là trái tim của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nói riêng.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266