Bộ KH&CN đứng thứ 2/19 Bộ, ngành về ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển Chính phủ điện tử

10:17 - 11/07/2018

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa công bố kết quả đánh giá xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), phát triển Chính phủ điện tử của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố năm 2017. Theo đó, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) xếp hạng 2/19 trong khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ về mức độ ứng dụng CNTT, phát triển Chính phủ điện tử năm 2017.

Bộ KH&CN đứng thứ 2/19 Bộ, ngành về ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển Chính phủ điện tử.

Trong khối các Bộ, cơ quan ngang Bộ có 22 cơ quan, tuy nhiên, vì đặc thù thông tin và nhiệm vụ nên không tổng hợp, đánh giá đối với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Văn phòng Chính phủ, việc xếp hạng đánh giá được thực hiện tại 19/22 đơn vị. 5 đơn vị được xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT, phát triển Chính phủ điện tử cao theo thứ tự lần lượt gồm các Bộ: Bộ Tài chính xếp thứ nhất, Bộ KH&CN xếp thứ hai, sau đó đến các Bộ: Tư pháp, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường.

So với năm 2016, xếp hạng của Bộ KH&CN đã tăng đáng kể. Các lĩnh vực được đánh giá của Bộ KH&CN như chỉ số Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin; chỉ số về ứng dụng CNTT trong hoạt động nội bộ; Cổng thông tin điện tử; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; cơ chế, chính sách và các quy định cho ứng dụng CNTT, nguồn nhân lực cho ứng dụng CNTT tương đối đồng đều.

Kết quả đó là minh chứng thể hiện sự quyết tâm triển khai Chính phủ điện tử của Lãnh đạo Bộ và những nỗ lực không ngừng của từng cán bộ công chức viên chức của Bộ.

Cổng thông tin điện tử của Bộ KH&CN đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về nội dung, kỹ thuật và hỗ trợ người dùng.

Năm 2016, Bộ KH&CN đã nâng cấp Cổng thông tin điện tử của Bộ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về nội dung, kỹ thuật và hỗ trợ người dùng và Lãnh đạo Bộ đã có chỉ đạo quyết liệt trong việc cung cấp nội dung thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Bộ kịp thời, đầy đủ và phong phú.

Bộ cũng đã bám sát, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, tuân thủ các văn bản hướng dẫn của cơ quan quản lý như quán triệt tinh thần phục vụ cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực quản lý; gắn kết chặt chẽ công tác triển khai Chính phủ điện tử và công tác cải cách hành chính. Bộ KH&CN đã ban hành kịp thời những văn bản định hướng phát triển Chính phủ điện tử như Kiến trúc Chính phủ điện tử, Kế hoạch ứng dụng CNTT giai đoạn 2016 - 2020, Lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến hàng năm, Kế hoạch ứng dụng CNTT hàng năm, Kế hoạch cải cách hành chính hàng năm.

Nguồn: www.most.gov.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266