Robot Sophia sắp sang Việt Nam đối thoại về Cách mạng 4.0

09:21 - 09/07/2018

Sophia là một robot có trí thông minh nhân tạo (AI) với hình dạng giống con người được phát triển bởi công ty Hanson Robotics, Hong Kong. Đây sẽ là khách mời đặc biệt của Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 và Diễn đàn cấp cao Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương tổ chức ngày 12 và 13/7. Robot này sẽ trao đổi trực tiếp với những diễn giả và có bài nói ngắn về những vấn đề mới của cách mạng công nghiệp 4.0, như các vấn đề tự động hóa và thách thức cho sự phát triển.

Robot Sophia sắp sang Việt Nam đối thoại về Cách mạng 4.0.

Nếu như năm ngoái, Hội thảo và Triển lãm quốc tế về Phát triển công nghiệp thông minh - Smart Industry World 2017 do Ban Kinh tế Trung ương tổ chức được xem như sự gợi mở, khai phá về 4.0 thì diễn đàn năm nay sẽ hướng tới mục tiêu phải cụ thể hoá chính sách cho từng ngành, từng đối tượng bị tác động.

Đây là sự kiện về 4.0 đầu tiên của Việt Nam có sự phối hợp giữa Chính phủ và Ban Kinh tế trung ương. Sự kiện sẽ gồm một phiên diễn đàn cấp cao, cùng 5 hội thảo chuyên đề đi sâu vào từng lĩnh vực cụ thể như đô thị thông minh, sản xuất thông minh, bước tiến trong ngành tài chính - ngân hàng, hay những giải pháp cho nông nghiệp thông minh.

Diễn đàn sẽ có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình ở vai trò chủ trì và khoảng 1.800 đại biểu với nhiều chuyên gia đầu ngành về công nghệ và AI trên thế giới. Sự kiện cũng dành riêng một phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ diễn đàn cấp cao. Phiên đối thoại này có sự tham gia của các diễn giả đến từ các tổ chức quốc tế như Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Tổ chức phát triển công nghiệp Liên Hiệp Quốc (UNIDO), World Bank, các chuyên gia cấp cao về AI cùng các Bộ trưởng phía Việt Nam.

Với những phiên thảo luận chuyên đề, không chỉ có các ý kiến của chuyên gia, lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan mà còn có sự đóng góp của những doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này. Đó là Viettel, FPT, Schneider Electrics trong phiên thảo luận về đô thị thông minh, Bosch, VinFast, Siemens về sản xuất thông minh, Samsung, CA Technologies, VinaCapital trong phiên thảo luận về tài chính - ngân hàng...

Nguồn: vnexpress.net

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266