Xây dựng hệ sinh thái bán dẫn thân thiện tại Việt Nam

23:10 - 02/05/2017

Sau thành công của hai sự kiện vào năm 2013 và 2014 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội bán dẫn toàn cầu (SEMI) đã quyết định tổ chức Hội nghị quốc tế về công nghệ bán dẫn lần thứ 3 tại Hà Nội từ ngày 21 - 23/9/2015. Trong số các đối tác tại Hà Nội, SEMI đã lựa chọn Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc là đối tác đồng tổ chức sự kiện. Hội nghị năm nay có tên: “SEMI Việt Nam 2015- Sứ mệnh liên kết kinh doanh ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam”

Tham dự Hội nghị sẽ có đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông; các viện nghiên cứu, trường đại học, Hiệp hội doanh nghiệp của Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam có liên quan đến lĩnh vực điện tử bán dẫn và khoảng 35 – 40 doanh nghiệp, trường đại học, nhà đầu tư nước ngoài.

Chương trình Hội nghị:

·        Ngày 21/9/2015: Gặp gỡ báo chí công bố sự kiện

·        Ngày 22/9/2015: Hội nghị chính (Chương trình chi tiết xem tại đây)

·        Ngày 23/9/2015: Thăm thực tế doanh nghiệp điện tử bán dẫn tại Hà Nội

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội SEMI, trong đó, hai bên sẽ phối hợp trong việc tổ chức các sự kiện có liên quan để phát triển ngành điện tử, bán dẫn tại Hà Nội và khu vực phía Bắc cũng như SEMI sẽ hỗ trợ trong việc quảng bá hình ảnh của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc tới các thành viên của Hiệp hội. Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đánh giá đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự khởi đầu trong quan hệ hợp tác của Ban Quản lý với SEMI, đồng thời là cơ hội để Ban Quản lý thông tin cho công đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài trong lĩnh vực điện tử bán dẫn, công nghệ thông tin những thế mạnh của Khu và mong muốn tạo ra một hệ sinh thái sản xuất chất bán dẫn thân thiện tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nói riêng và Việt Nam nói chung.     

SEMI có trụ sở tại Hoa Kỳ là hiệp hội ngành công nghiệp toàn cầu phục vụ chuỗi cung ứng sản xuất cho ngành công nghiệp micro - nano điện tử bao gồm: Công nghệ bán dẫn; Điện mặt trời (Photovoltaics); LED siêu sáng; Màn hình bảng phẳng (FPD); Vi hệ thống cơ điện tử (MEMS); Kỹ thuật in mạch điện tử; Micro - nano điện tử có liên quan. Trong hơn 40 năm hoạt động, SEMI đã hỗ trợ các thành viên của Hiệp hội và các ngành công nghiệp có liên quan thông qua các chương trình, sáng kiến và các hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp và sự tăng trưởng thị trường bán dẫn trên toàn thế giới. 

Các doanh nghiệp, trường đại học, các đơn vị, cá nhân có liên quan đăng ký tham gia hội nghị chính vào ngày 22/9/2015, đề nghị liên hệ:

Anh Phạm Mạnh Linh
Ban Khoa học và Công nghệ
Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc
Tel.: +84 4 6326 9292. Mob.: +84 915 085 018
Email: 
linhpm@hhtp.gov.vnphammanhlinhbk@gmail.com

 

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266