Tòa nhà hiệu bộ ĐH FPT đạt giải Vàng của Hội Kiến trúc sư Việt Nam

10:10 - 03/05/2017

Thiết kế nhà hiệu bộ của ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội) của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa là một trong ba công trình giành giải cao nhất ở hạng mục Kiến trúc xanh Việt Nam 2015-2016. 
 
Kỷ niệm 68 năm ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4, tại TP HCM, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã trao giải thưởng Kiến trúc xanh Việt Nam 2015-2016. Đây cũng là năm thứ ba cuộc thi được tổ chức nhằm vinh danh các kiến trúc sư (KTS) cũng như những công trình có tầm ảnh hưởng đến môi trường, cuộc sống và con người.

Ba công trình đạt giải Vàng với mức tiền thưởng 30 triệu đồng/giải, gồm: “Nhà hiệu bộ Đại học FPT” của KTS. Võ Trọng Nghĩa, “Trụ sở Công ty Xổ số kiến thiết TP HCM” của KTS. Nguyễn Trường Lưu, “Làng Đất” của KTS. Hoàng Thúc Hào và Cộng đồng thôn Nậm Đăm, 

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải Chuyên đề với số tiền thưởng 20 triệu đồng/giải và 4 giải cho các "nhà đầu tư xanh" vì nỗ lực theo đuổi kiến trúc xanh trong các công trình của họ.

Thiết kế nhà hiệu bộ của ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội) của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa là một trong ba công trình giành giải cao nhất ở hạng mục Kiến trúc xanh Việt Nam 2015-2016.

Thiết kế nhà hiệu bộ của ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc của KTS. Võ Trọng Nghĩa là một trong ba công trình giành giải cao nhất ở hạng mục Kiến trúc xanh Việt Nam 2015-2016.

KTS. Võ Trọng Nghĩa được biết đến qua nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng, không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Các thiết kế của ông hướng tới sự phát triển bền vững và đặc biệt là thân thiện với môi trường. Tòa nhà hiệu bộ Đại học FPT do Võ Trọng Nghĩa cùng các cộng sự thực hiện cũng nằm trong số đó.

Tòa nhà hiệu bộ ĐH FPT là công trình kết hợp văn phòng làm việc của cán bộ giảng viên và giảng đường học tập của sinh viên. Công trình có 7 tầng với tổng diện tích sử dụng là 11.065 m2. Mặt tiền được thiết kế ô vuông đặc rỗng so le nhau tạo nên kết cấu rất ấn tượng. Ưu điểm của thiết kế công trình này là phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Đông Nam Á. Khi đưa các thiết kế xanh vào công trình sẽ giúp tòa nhà tận dụng được ánh nắng, gió tự nhiên.

Trước đó, thiết kế nhà hiệu bộ của ĐH FPT Hòa Lạc cũng từng giành được nhiều giải thưởng danh giá khác như giải Giáo dục tương lai tại Festival Kiến trúc thế giới tổ chức ở Singapore vào tháng 10/2014, giải Nhất - hạng mục Kiến trúc sư trẻ của giải thưởng Kiến trúc xanh “Spec Go Green Award 2014”...

 

Nguồn: chungta.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266