Bộ KH&CN trao Bằng khen cho các cá nhân và tập thể có đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực KH&CN giai đoạn 2010-2015

23:10 - 02/05/2017

Ngày 25/6/2016, tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ (KH&CN), Bộ KH&CN tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN cho 14 tập thể và 21 cá nhân đã có đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực KH&CN giai đoạn 2010-2015 và tổ chức Hội thảo về nội dung và kế hoạch truyền thông KH&CN.

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân; đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Bộ KH&CN; lãnh đạo một số cơ quan thông tấn báo chí cùng đông đảo đội ngũ Phóng viên, Biên tập viên theo dõi dành KH&CN.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Trung Quỳnh, Phó trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc giới thiệu về Khu công nghệ mới này. Theo đó, mục tiêu sắp tới sẽ xây dựng Khu công nghệ cao Hòa Lạc phát triển thành thành phố khoa học. Khu công nghệ cao Hòa Lạc không chỉ phục vụ cán bộ đến làm việc mà còn sinh sống tại đây, mô hình này khác so với TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, tập trung vào phát triển tổng thể, tập trung phát triển tiềm lực KHCN. Trong giai đoạn tới, Khu công nghệ cao sẽ tập trung xây dựng và ban hành cơ chế đặc thù cho khu công nghệ cao Hòa Lạc. trong đó, tháo gỡ các khó khăn vè cơ chế, vốn và các vấn đề còn tồn tại, thẩm quyền ban quản lý, ưu đãi cho nhà đầu tư và người lao động tại đây.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Quân ghi nhận và đánh giá cao nhưng cố gắng và nỗ lực của đội ngũ phóng viên, biên tập viên trong hoạt động truyền thông KH&CN.
 
 
Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân phát biểu tại buổi lễ
 
"Ai cũng có những điểm mạnh và mặt yếu không tránh khỏi những khuyết điểm, sơ xuất. Đối với tôi, tôi luôn mong muốn được làm việc với giới truyền thông kể cả đôi khi gặp những tai nạn  không lường trước nhưng ngay cả giai đoạn ấy cũng đã cho mình một bài học để mình có thể trưởng thành hơn. Tôi cảm nhận rất rõ giới truyền thông có ảnh hưởng rất lớn đối với tất cả hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, và đặc biệt là đối với KH&CN, một lĩnh vực chỉ có 2 % tổng chi ngân sách, trong khi các lĩnh vực khác đều nhiều hơn ", Bộ trưởng chia sẻ.
 
Theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, để KH&CN đi vào đời sống thì vai trò của truyền thông là rất lớn. Nếu không có truyền thông thì các sản phẩm KH&CN chỉ để trong ngăn kéo, ngăn tủ, không thể đến được với người dân. Bộ trưởng mong muốn bên cạnh việc tuyên truyền về cơ chế chính sách thì các nhà báo, phóng viên là cầu nối các nhà khoa học với thị trường, kết nối được hoạt động nghiên cứu với sản xuất và kinh doanh. Đồng thời, Bộ trưởng mong muốn giới truyền thông chia sẻ những khó khăn của ngành KH&CN.
 
Tại buổi lễ, Bộ trưởng cảm ơn các cơ quan báo chí, các đồng chí lãnh đạo cơ quan báo chí trong nhiều năm qua đã quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện cho các nhà báo, phóng viên, các nhà khoa học có thể gặp gỡ, trao đổi và giới thiệu với xã hội nhiều hoạt động về kH&CN cũng như những sản phẩm khoa học của đất nước. Bộ trưởng mong thời gian tới nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cơ quan báo chí giới thiệu được nhiều hơn nữa hoạt động của ngành KH&CN đối với xã hội, làm sao để công nghệ đến với được doanh nghiệp.
 
 
 
Ông Nguyễn Xuân Toàn Báo cáo về hoạt động truyền thông
 
Ông Nguyễn Xuân Toàn - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông Khoa học Công nghệ cho biết trong năm 2015, Bộ Khoa học và Công nghệ đã có nhiều đổi mới trong cơ chế chính sách như phương thức đầu tư xã hội hóa, cơ chế quỹ phát triển KH&CN bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp. Có thể nói, nhiệm kỳ 5 năm đã hoàn thiện cơ bản cơ chế chính sách.
 
Để những đổi mới của Bộ KH&CN được phổ biến rộng rãi đến với nhân dân, trong năm qua, các cơ quan báo đài đều xây dựng và quan tâm sâu sát mở các chuyên trang, chuyên mục về KH&CN với thời lượng và tần xuất cao. Các cơ quan xây dựng kế hoạch, chủ đề, nội dung rõ ràng đồng thời tuyên truyền phong phú các thành tựu điển hình tiên tiến, chia sẻ sâu sắc những khó khăn trăn trở của ngành KH&CN.
 
Theo ông Nguyễn Xuân Toàn, đội ngũ phóng viên, biên tập viên đã bám sát các sự kiện lớn, các hoạt động quan trọng của Bộ và của ngành KH&CN. Các sản phẩm báo chí ngày càng ấn tượng, ý nghĩa sâu sắc, mang tính thực tế và phong phú, đa dạng về thể loại. Hàng năm có hàng nghìn tác phẩm có giá trị, nhiều tác phẩm xuất sắc được trao tặng Giải thưởng báo chí về KH&CN.
 
 
Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí.
 
Đại diện cho các cá nhân nhận giải, bà Nguyễn Thị Bích Hà bày tỏ "Trong thời gian qua, các phóng viên, biên tập viên không chỉ được tạo mọi điều kiện tác nghiệp mà còn có điều kiện để trau dồi, nâng cao năng lực hoạt động cũng như là có định hướng về lĩnh vực KH&CN, lĩnh vực được coi là then chốt trong giai đoạn hiện nay. Tới đây, chúng ta cố gắng hơn nữa để phối hợp chặt chẽ, mạnh mẽ giữa đội ngũ phóng viên, biên tập viên với Bộ KH&CN".
 
Sau buổi gặp mặt, các đại biểu đi thực tế tại 2 đơn vị trong Khu công nghiệp công nghệ cao Hòa Lạc.

 

Nguồn: http://truyenthongkhoahoc.vn/

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266