Thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp trong Industry 4.0

11:47 - 14/09/2017

Chia sẻ cơ hội, thách thức và giải pháp cho doanh nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (Industry 4.0) là chủ đề chính tại Hội thảo Toàn cảnh công nghệ thông tin - truyền thông (VIO 2017) sẽ được diễn ra vào ngày 20/9 tại TPHCM.

Tại buổi công bố sự kiện VIO 2017 diễn ra hôm nay 12/9 - ông Trần Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hội Tin học TPHCM (HCA), đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện - cho biết, chủ đề của VIO 2017 là “Doanh nghiệp và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4: Cơ hội - Thách thức”.
 

Theo đó, hội thảo sẽ chia sẻ, thảo luận chuyên sâu để đưa ra bức tranh toàn cảnh cho doanh nghiệp thấy được những khó khăn, thách thức và cơ hội trong Industry 4.0. Tại sự kiện, doanh nghiệp cũng được hỗ trợ thông tin và giải pháp phù hợp, tối ưu quá quy trình kinh doanh, sản xuất để tiết kiệm chi phí và nguồn nhân lực.

"Hiện nhiều doanh nghiệp đang loay hoay chưa tìm được cho mình giải pháp, mô hình thích hợp với năng lực hoặc chưa cân đối nguồn lực đầu tư cho công nghệ. VIO 2017 sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán này", ông Tuấn chia sẻ.

Ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HCA - giới thiệu nội dung Hội thảo VIO 2017

Tại hội thảo, mức độ quan tâm và sẵn sàng của doanh nghiệp trước làn sóng Industry 4.0 cũng sẽ được trình bày. Hội thảo được kỳ vọng cũng góp phần thúc đẩy thị trường ứng dụng - dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT), tạo môi trường kết nối doanh nghiệp CNTT - doanh nghiệp ứng dụng, gắn kết cung cầu,… Điểm mới của sự kiện lần này là kết nối cộng đồng doanh nghiệp CNTT với các cộng đồng doanh nghiệp ở ngành nghề khác - ông Tuấn nhấn mạnh.
 
Một số nội dung chính sẽ được báo cáo tại hội thảo như Tổng quan về ứng dụng CNTT của doanh nghiệp trong xu thế Industry 4.0; Hiện đại hóa trung tâm dữ liệu bằng các giải pháp hệ thống siêu tụ; Bảo mật - Chìa khóa bảo vệ doanh nghiệp trong kỷ nguyên Industry 4.0; Nông nghiệp 4.0; Ứng dụng công nghệ trong quản trị nguồn nhân lực và nguồn nhân lực doanh nghiệp;…
 

Ban tổ chức thông tin về các sự kiện tại VIO 2017

Trong khuôn khổ sự kiện VIO 2017, Hội thảo khoa học “Giải pháp tổng thể cho đô thị thông minh” do Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán sẽ được tổ chức ngày 19/9. Hội thảo nhằm tìm hiểu giải pháp tổng thể và nhìn trước những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng và thực hiện đề án đô thị thông minh tại Việt Nam. Hội thảo cũng chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến quá trình xây đựng đô thị thông minh trên thế giới.
 
TS. Đoàn Xuân Huy Minh - Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp, Viện Khoa học và Công nghệ Tính toán - cho biết hội thảo sẽ tạo thêm cơ hội giới thiệu khả năng đóng góp của các trường đại học, viện nghiên cứu trong quá trình xây dựng và thực hiện đề án đô thị thông minh. Đồng thời, sự kiện cũng là nơi thảo luận, phản biện, tư vấn, góp ý cho các cơ quan chính quyền trong việc xây dựng đô thị thông minh tại TPHCM nói riêng và các tỉnh thành nói chung.
 
Tối 19/9, Gala chào mừng chuỗi sự kiện và Lễ trao giải Top ICT Việt Nam 2017 cũng sẽ được tổ chức. Ông Vũ Anh Tuấn - Tổng Thư ký HCA - cho biết, năm nay có 15 hạng mục giải thưởng, trong đó bổ sung thêm 3 hạng mục mới để phù hợp với xu hướng phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam. Đó là Đơn vị dịch vụ Cloud; Top sản phẩm CNTT, viễn thông triển vọng - có tính sáng tạo; Top doanh nghiệp phát triển mạnh nhất.
 
Theo ông Vũ Anh Tuấn, sau 18 năm tổ chức, Giải thưởng Top ICT Việt Nam 2017 đã góp phần quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp, cũng như đưa CNTT đến các vùng miền và người tiêu dùng, từ đó tạo động lực cho nhiều doanh nghiệp phát triển.

Nguồn: khoahocphattrien.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266