Khu CNC Hòa Lạc: Thủ tướng Chính phủ kiểm tra tình hình xây dựng và phát triển

00:29 - 14/09/2017

Ngày 12/9/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đại diện Lãnh đạo các Bộ, ngành đã có buổi làm việc tại Đại học Quốc Hà Nội để nghe báo cáo tình hình triển khai dự án Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc. Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chủ trương của Ðảng, Nhà nước cũng như kinh nghiệm quốc tế cho thấy muốn phát triển đất nước cần đổi mới, phát triển giáo dục và đào tạo. Cùng với Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam và Khu Công nghệ cao Hòa Lạc tại chuỗi đô thị Hòa Lạc - đây được coi là ba chân kiềng trong kế hoạch phát triển Thủ đô về phía Tây đã được lãnh đạo Đảng và Nhà nước quyết định xây dựng; trên cơ sở hợp tác sâu rộng trong các lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cao, ươm tạo doanh nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp, hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức, Thủ tướng Chính phủ tin tưởng và kỳ vọng những đóng góp của các dự án này trong sự nghiệp phát triển của đất nước.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện Lãnh đạo các Bộ, ngành đã đi thị sát và kiểm tra các công trình xây dựng đang thi công tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Giữ đúng lời hứa, sau thời gian 07 tháng Thủ tướng làm việc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc vào ngày 16/02/2017, ngày 12/9/2017, Thủ tướng Chính phủ đã trực tiếp kiểm tra công trình tại thực địa. Qua báo cáo sơ bộ, tình hình xây dựng tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã có nhiều tiến triển, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản đã được triển khai đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình; đặc biệt là từ khi Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2017/NĐ-CP ngày 20/6/2017 quy định cơ chế, chính sách đặc thù tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc thì tình hình thu hút đầu tư đã có nhiều khởi sắc. Từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 03 dự án tổng mức đầu tư 5.053 tỷ đồng, trong đó tiêu biểu là Dự án “Nhà máy Hanwha Aero Engines tại Việt Nam” của Công ty TNHH Hanwa Techwin, Hàn Quốc có tổng vốn đầu tư đăng ký 4.530 tỷ đồng (200 triệu đô la Mỹ), dự án này sẽ được khởi công vào ngày 21/9/2017, nâng tổng số dự án đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc hiện nay lên con số 81, với tổng số vốn đầu tư đăng ký trên 66.000 tỷ đồng. Ngoài ra, nhân chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Nhật Bản vừa qua, trên tinh thần ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã tiếp xúc, làm việc, đàm phán và đang thực hiện quy trình cấp Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án “Sản xuất và nghiên cứu mô tơ và bộ dẫn động cơ không trượt DC hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng” của Tập đoàn Nidec, Nhật Bản với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 500 triệu đô la Mỹ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự cố gắng và nỗ lực của Lãnh đạo Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trong thời gian vừa qua đối với hoạt động thu hút đầu tư cũng như việc triển khai hạ tầng cơ sở trong Khu.
Tại buổi thị sát, Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Huyện Thạch Thất tập trung tối đa cho việc giải phóng mặt bằng và tái định cư Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, sớm bàn giao mặt bằng sạch để triển khai dự án bằng nguồn vốn ODA tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ còn nhấn mạnh, các Bộ, ngành cần tập trung nguồn lực, kịp thời bố trí vốn bổ sung để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng phần diện tích còn lại của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và hoàn thiện xây dựng hạ tầng kỹ thuật của Khu. 

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266