Ra mắt Viện Thực phẩm chức năng có phòng thí nghiệm đạt quy chuẩn thế giới

12:11 - 27/10/2022

Viện Thực phẩm chức năng (VIDS) vừa tổ chức lễ ra mắt giai đoạn 1 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Đây là viện duy nhất hiện nay tại Việt Nam có phòng thí nghiệm được thiết kế một chiều dành cho cả con người, dụng cụ, nguyên vật liệu và mẫu đạt tiêu chuẩn phòng sạch theo quy định chung của thế giới.
Ra mắt Viện Thực phẩm chức năng có phòng thí nghiệm đạt quy chuẩn thế giới - Ảnh 1.

Viện Thực phẩm chức năng (VIDS) vừa tổ chức lễ ra mắt giai đoạn 1 tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội - Ảnh: VGP/HM

VIDS là một tổ chức KHCN trực thuộc Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, do GS.TS. Nguyễn Lân Dũng là Viện trưởng, đồng sáng lập là DS. Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam. Viện hoạt động đa lĩnh vực, gồm nghiên cứu, ứng dụng KHCN; dịch vụ KHCN; sản xuất và kinh doanh các sản phẩm là kết quả của quá trình nghiên cứu.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, kiểm nghiệm, VIDS đã và đang góp phần mang lại những sản phẩm chăm sóc sức khỏe có giá trị đến tay người sử dụng, đồng hành với các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

VIDS có 3 trung tâm và 1 xưởng thí nghiệm với hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất tại Việt Nam. Hiện nay, tại Việt Nam chỉ có duy nhất VIDS có phòng thí nghiệm được thiết kế một chiều cho cả con người, dụng cụ, nguyên vật liệu và mẫu đạt tiêu chuẩn phòng sạch theo quy định chung của thế giới.

Viện có Phòng phân tích hóa-dược liệu để nghiên cứu xây dựng hơn 250 quy trình định tính dược liệu; Trung tâm Công nghệ sinh học đã xây dựng hệ thống labo hoàn chỉnh, đầu tư mua sắm các trang thiết bị, máy móc tiên tiến phục vụ hoạt động phân lập, nuôi cấy, đánh giá đặc tính và độ ổn định chủng giống dùng trong nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm.

VIDS cũng đã bào chế được nhiều loại vi khuẩn có lợi cho sức khỏe con người, như: Lactobacilus acidophilus, Immunepath-IP, Lactobacillus paracasei…

Tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang cho biết, VIDS là một minh chứng rõ nét trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với sự phát triển KHCN, đổi mới sáng tạo, phục vụ cho sự phát triển kinh tế-xã hội nói chung, cũng như lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân nói riêng. 

Bộ KH&CN luôn có sự quan tâm, ưu tiên đối với các đơn vị có sự đầu tư, nghiên cứu bài bản, ứng dụng công nghệ cao trong việc phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Nguồn: chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266