Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin thăm VKIST

21:02 - 19/10/2022

Chiều ngày 18/10, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin đã đến thăm Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Tham dự buổi đón tiếp, về phía Việt Nam có ông Lê Xuân Định - Thứ trưởng Bộ KH&CN cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ; Đại diện Bộ Ngoại giao và toàn thể Lãnh đạo và CBNV VKIST. Về phía Hàn Quốc có ông Park Jin, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc cùng các đồng nghiệp; Bà Oh Young-Ju, Đại sứ Hàn Quốc được bổ nhiệm tại Việt Nam; Ông Cho Han-Deog - Giám đốc KOICA; Ông Yeum Gi Hong – Trưởng phòng Chiến lược toàn cầu, KIST.

1
Toàn cảnh buổi tiếp

Phát biểu chào mừng tại buổi tiếp, thay mặt Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Thứ trưởng Lê Xuân Định bày tỏ niềm vui mừng đón Bộ trưởng Park Jin thăm và làm việc tại VKIST – đơn vị được coi là biểu tượng của mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. Đặc biệt, sự kiện này có ý nghĩa hơn khi diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời đây là chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của Ngài Park trên cương vị Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc. Điều đó thể hiện cam kết mạnh mẽ của hai bên trong việc thúc đẩy hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Thứ trưởng Lê Xuân Định bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ của quan hệ hai nước trong 30 năm qua, đồng thời nhấn mạnh hai bên cần tiếp tục duy trì tốt giao lưu, tiếp xúc cấp cao với nhiều hình thức đa dạng, linh hoạt, thúc đẩy hợp tác hiệu quả, sâu rộng trên mọi lĩnh vực, củng cố tin cậy, đưa quan hệ, hợp tác hai nước phát triển lên tầm cao mới.

“Đối với VKIST, việc được Chính phủ cùng các Bộ, ngành, cơ quan chức năng của hai nước tiếp tục đồng hành, hỗ trợ trong việc xúc tiến các giai đoạn tiếp theo của dự án như Dự án bắc cầu và Dự án giai đoạn 2 sẽ là tiền đề vững chắc để VKIST tiếp tục phát triển bền vững, đúng với định hướng mà hai Chính phủ kỳ vọng. Tôi tin tưởng rằng với những thành công VKIST đã đạt được cùng với sự hỗ trợ tích cực của hai phía, chúng ta có quyền kỳ vọng vào sự phát triển hơn nữa của VKIST trong tương lai và thậm chí là cả những kỳ tích VKIST có thể kiến tạo cho sự nghiệp khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam như những gì KIST đã làm được trong công cuộc chấn hưng nền khoa học kỹ thuật của Hàn Quốc trước đây”, Thứ trưởng khẳng định.

tt-le-xuan-dinh
Thứ trưởng Lê Xuân Định phát biểu tại buổi tiếp

Trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Park Jin cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Lãnh đạo Bộ KH&CN cùng tập thể Lãnh đạo và CBNV VKIST. Đặc biệt, ông bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm VKIST - một trong những kết tinh của mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai Chính phủ trong lĩnh vực được coi là xu thế tất yếu của thời đại – khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

bt-ngoai-giao-han
Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin phát biểu tại buổi tiếp

“Dự án hợp tác thành lập VKIST sẽ không dừng lại ở việc chỉ đơn thuần xây dựng tòa nhà và hỗ trợ trang thiết bị. Tôi mong rằng hai bên sẽ tìm kiếm dự án tiếp nối cả về chất và lượng nhằm phát triển kinh nghiệm và công nghệ của ngành khoa học công nghệ Hàn Quốc tiếp tục được chuyển giao cho VKIST. Việt Nam là quốc gia đặc biệt đối với Hàn Quốc. Thành công của VKIST đạt được đến ngày hôm nay không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam cũng là niềm tự hào của Hàn Quốc. Tôi mong rằng VKIST sẽ là cơ quan nghiên cứu quan trọng của Việt Nam trên danh nghĩa và thực tế, thực hiện tốt vai trò giúp Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại hóa và thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế. Tôi sẽ tiếp tục ủng hộ cho sự lớn mạnh và phát triển không ngừng của VKIST”, Bộ trưởng Park nhấn mạnh.

bt-trong-cay

Với ý nghĩa chuyến thăm của Bộ trưởng Park Jin tại VKIST diễn ra trong chuỗi sự kiện hai nước đang kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Bộ trưởng Park Jin đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Viện, đánh dấu mốc quan trọng của mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của hai quốc gia, đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

bt-viet-luu-but

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin viết sổ lưu niệm tại trụ sở VKIST

tap-the

tt3

tt

VKIST chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin và Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định

Trên tinh thần và ý nghĩa quan trọng của chuyến thăm, hai bên đều bảy tỏ mong muốn mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và quan hệ hợp tác khoa học và công nghệ nói riêng ngày càng bền vững và sâu rộng; đồng thời hai bên khẳng định sẽ nỗ lực hỗ trợ để VKIST phát triển nhưng đúng định hướng hai Chính phủ đã đề ra.

Nguồn: https://www.vkist.gov.vn/

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266