“Làng Trí thức” Khu CNC Hòa Lạc dự kiến sẽ có dân số hơn 200.000 người

23:10 - 02/05/2017

Theo Ban quản lý Dự án Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc ước tính đến năm 2020, tổng dân số ở đây sẽ là 229.000 người, trong đó dân số thường trú là trên 90.000 người tại Làng Tri thức.

Đây là con số được đưa ra tại Hội thảo “Tầm nhìn quy hoạch phát triển Làng Trí thức Khu CNC Hòa Lạc” do Bộ KH&CN tổ chức sáng 25/7/2016. Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng Hà Nội, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội, các chuyên gia, kiến trúc sư trong và ngoài nước cùng một số doanh nghiệp, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Theo tính toán của TS. Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, đây là Dự án dành cho các chuyên gia, người lao động có trình độ cao, thu nhập của họ cũng sẽ ở mức cao hơn mức trung bình của các ngành nghề kinh tế khác. Tính trung bình 30m2/người thì chúng ta cần gần 3 triệu m2 diện tích xây dựng nhà ở với các mức độ khác nhau, khoảng 21.000 tỷ đồng. 

Theo ông Phạm Đại Dương - Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc, Hội thảo được tổ chức với mục tiêu phát triển hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ tại Khu CNC Hòa Lạc, phát triển nhà ở là hết sức cần thiết nhằm tạo điều kiện thu hút đầu tư vào Khu CNC Hòa Lạc. Theo quy hoạch chung 1/5.000 điều chỉnh, quy mô nghiên cứu khu nhà ở khoảng 75,5 ha tại hướng Nam và Tây Nam Khu CNC Hòa Lạc, hướng đến phát triển khu đô thị nhà ở “Làng Trí thức”. 

“Làng Trí thức” tận dụng ưu thế về hạ tầng, địa hình, kiến trúc cảnh quan, có ngôn ngữ kiến trúc đặc trưng phù hợp với tầm nhìn phát triển đô thị hiện đại, bền vững; có công năng tiện nghi, hài hòa đáp ứng đúng nhu cầu sống của các chuyên gia và người lao động tri thức trình độ cao.

Tại Hội thảo các chuyên gia đã phân tích và làm rõ các vấn đề về: Tổ chức không gian kiến trúc và cảnh quan; Tổ chức hệ thống giao thông nội bộ và kết nối với toàn đô thị; Tổ chức hệ thống công trình nhà ở thấp tầng, cao tầng; Tổ chức hệ thống không gian công viên, cây xanh, Logistic và hạ tầng thông minh; Chính sách pháp chế về nhà ở; Các yêu cầu bền vững khác…

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đưa ra một số mô hình khu nhà ở của các nước trên thế giới như: Mỹ, Hàn Quốc, Malaysia, Arabia Saudi… Các điểm chung của các khu nhà này là bên cạnh sự tiện nghị còn phải tích hợp nhiều công năng khác như: dịch vụ chăm sóc sức khỏe - giáo dục - giải trí… đảm bảo yếu tố xanh, thân thiện môi trường, thông minh và hiện đại.

“Hội thảo sẽ là cơ hội để Bộ KH&CN tiếp thu ý kiến từ các chuyên gia, kiến trúc sư để từ đó hoàn thành quy hoạch dự án. Dự kiến năm 2017 dự án sẽ được triển khai thực hiện”, ông Phạm Đại Dương cho biết.

Nguồn: www.most.gov.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266