Khai trương Phòng thí nghiệm - Hòa Lạc IoT Lab hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp

23:10 - 02/05/2017

Ngày 07/7/2016, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã diễn ra Lễ khai trương Phòng thí nghiệm - Hòa Lạc IoT Lab” và Hội thảo “Hợp tác Phát triển Khoa học Công nghệ Hòa Lạc 2016 – chủ đề  Internet of Things”.

Tham gia sự kiện có ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, UBND Thành Phố Hà Nội, đại diện các Hội và Hiệp hội trong lĩnh vực CNTT-TT, đại diện các tổ chức ươm tạo công nghệ và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, đại diện các nhà đầu tư đã đang và sẽ đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc, các phương tiện truyền thông báo chí cùng đông đảo đại diện cộng đồng khởi nghiệp IoT tại Việt Nam.


Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá Phòng thí nghiệm IoT Hòa Lạc (HIL) là một mô hình Phòng thí nghiệm mới, không sử dụng ngân sách nhà nước, được thành lập và hoạt động bởi 04 sáng lập viên là Khu CNC Hòa Lạc, Công ty Cổ phần Công nghệ DTT, INTEL và DELL Việt Nam với mục tiêu kết nối các tổ chức cung cấp nền tảng, thiết bị và ứng dụng IoT với cộng đồng khởi nghiệp và xây dựng ứng dụng IoT tại Việt Nam. Sự ra đời của Phòng thí nghiệm IoT tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc là hành động mạnh mẽ khẳng định quyết tâm của Bộ Khoa học công nghệ và Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc về việc hỗ trợ phát triển cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc phát biểu chào mừng và khai mạc hội thảo

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các diễn giả của Bộ Thông tin và Truyền thông, Công ty Intel, Dell, DTT trình bày các nội dung liên quan đến Chính sách phát triển và hỗ trợ khởi nghiệp IoT ở Việt Nam, Chiến lược IoT và chuẩn kết nối IoT mở của Intel, Các hướng ứng dụng quan trọng của IoT, Xây dựng nền tảng nguồn mở IoT cho Việt Nam và đặc biệt là Hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của Hòa Lạc IoT Lab.

Ông Lonnie McAlister Tổng giám đốc Khối kinh doanh sản phẩm của Intel Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản phát biểu tại Hội thảo

Hòa Lạc IoT Lab tọa lạc trong tòa nhà Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Bên cạnh Khu Trưng bày, giới thiệu, demo thử nghiệm về các công nghệ IoT như Smart Home, Smart City, IoT trong công nghiệp, IoT Giao thông thông minh, IoT trong các lĩnh vực môi trường, y tế, giáo dục. HIL cũng được cuang cấp các nền tảng phát triển, các thiết bị và các công nghệ mới ngay tư khi chưa được thương mại hóa của các nhà cung cấp như DELL và INTEL, Hòa Lạc IoT Lab còn bao gồm các phòng làm việc, nghiên cứu cho các tổ chức, chuyên gia và các nhóm khởi nghiệp IoT cũng như các nền tảng phát triển ứng dụng, các khóa đào tạo, các sự kiện/hội thảo liên quan đến IoT do các thành viên của HIL cung cấp. Với vai trò là cầu nối giữa công nghệ và thực tiễn, HIL sẽ xây dựng một cơ chế mở để thu hút các thành viên quan tâm đến IoT cũng như khởi nghiệp IoT. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sẽ được trưng bày sản phẩm công nghệ IoT của mình tại phòng Lab.


Lễ ra mắt các thành viên sáng lập của Hòa Lạc IoT Lab

Lễ cắt băng khai trương Phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266