KÝ BIÊN BẢN GHI NHỚ HỢP TÁC, CHIA SẺ KINH NGHIỆM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN KHU CÔNG NGHỆ CAO, HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VỚI KHU CÔNG NGHỆ CAO ADLERSHOF, ĐỨC

23:10 - 02/05/2017

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Đức từ ngày 23 đến 29 tháng 9 năm 2012, đoàn công tác của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc do Phó Trưởng ban Phạm Đại Dương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Khu Khoa học và Công nghệ Adlershof tại thủ đô Berlin, Đức vào ngày 25/9/2012. Trong chuyến thăm đoàn công tác đã nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt của Ban lãnh đạo Khu Adlershof.

Khu Khoa học và Công nghệ Adlershof nằm phía Đông Nam Nước Đức có tổng diện tích 420 ha. Tại đây tập trung 18 cơ sở nghiên cứu cao cấp, hơn 800 công ty và tập đoàn lớn và hiện có khoảng 14000 người lao động, 6700 sinh viên đang học tập và nghiên cứu. Đây là một trong những khu khoa học và công nghệ thành công nhất nước Đức. Năm 2008, doanh thu của Khu đạt 470 triệu Euro.

Trong buổi làm việc, đại diện Khu Khoa học và Công nghệ Adlershoft, ông Hardy R. Schmitz - Tổng Giám đốc và đại diện Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, ông Phạm Đại Dương – Phó Trưởng ban đã cùng ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển khu công nghệ cao, hỗ trợ doanh nghiệp giữa hai khu.

Biên bản ghi nhớ có nội dung chính như sau:

1. Hợp tác, chia sẻ các kỹ năng, kiến thức chuyên môn trên cơ sở hai bên cùng có lợi.
2. Hai bên cùng chung mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ cao trong khu trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh, hợp tác và truyền thông.
3. Hai bên cùng chia sẻ, trao đổi các kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn trong việc quản lý và vận hành khu công nghệ cao.
4. Hai bên cùng chia sẻ, trao đổi các kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn trong việc phát triển các cơ sở ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao.

Buổi thăm và làm việc của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc tại Khu Khoa học và Công nghệ Adlershof, Đức đã diễn ra trong không khí đoàn kết, chia sẽ, và đạt được thành công lớn bằng việc ký kết Bản ghi nhớ thể hiện mong muốn chính thức hóa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên với mục đích cùng đẩy mạnh sự hợp tác và phát triển khu khoa học và công nghệ.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266