Khu CNC Hòa Lạc: Bàn giao Hệ thống xe chụp X-Quang kỹ thuật số lưu động

17:54 - 13/06/2020

Ngày 10/06/2020, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Công ty Liên doanh Y học Việt – Hàn (Công ty Vikomed), Bệnh viện Phổi Trung ương, và Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Việt Thăng Long đã tổ chức Lễ bàn giao 27 hệ thống xe chụp X-Quang kỹ thuật số lưu động cho Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống lao giai đoạn 2018-2020.

Toàn cảnh lễ bàn giao

Tham dự buổi lễ có Ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Ông Nguyễn Văn Lạng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Lãnh đạo Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc, Lãnh đạo Bệnh viện Phổi Trung ương, cùng các đại biểu đại diện các bệnh viện phổi.

Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng phát biểu tại lễ bàn giao

Phát biểu tại lễ bàn giao, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng đánh giá cao ý nghĩa của lễ bàn giao và cho rằng: “Đây là một sản phẩm, một thiết bị chẩn đoán hình ảnh mang tính chất sáng tạo, hữu ích và đặc biệt được sản xuất tại Việt Nam. Với tư cách là cán bộ khoa học, nay là đại biểu Quốc hội, tôi rất ủng hộ việc phát triển các sản phẩm, dự án và chương trình mang tính chất khoa học nhân đạo như hệ thống xe X-Quang kỹ thuật số lưu động của Công ty Vikomed. Sự hợp tác và dự án lần này sẽ đóng góp một phần quan trọng trong công tác phòng chống lao ở nước ta”.

Hệ thống xe chụp X-Quang kỹ thuật số lưu động

Với 27 hệ thống xe chụp X-Quang kỹ thuật số lưu động được bàn giao, các địa phương trên cả nước sẽ có điều kiện thuận lợi hơn để phục vụ công tác khám sức khỏe lưu động cho người dân trên địa bàn. Đây là xe chuyên dụng với hệ thống thiết bị khử khuẩn tốt, kỹ thuật số hiện đại, đọc phim tự động và trí tuệ nhân tạo được gắn trên xe với khả năng phát hiện bệnh phổi và những vấn đề liên quan đến đường hô hấp ở mức cao.

Được thành lập năm 2007, Công ty Liên doanh Y học Việt – Hàn là doanh nghiệp sản xuất thiết bị y tế kỹ thuật số công nghệ cao tại Khu CNC Hòa Lạc, chuyên sản xuất và phân phối các thiết bị tiên tiến như X-Quang kỹ thuật số, C-Arm và cung cấp Hệ thống thông tin hình ảnh y tế. Từ nghiên cứu phát triển sản phẩm, sản xuất, đến việc phân phối các thiết bị y tế kỹ thuật số, Công ty đều ứng dụng, chuyển giao những công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhất. Đến nay, Công ty đã cung cấp sản phẩm cho 63 tỉnh thành của Việt Nam và nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. 

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266