Hội nghị Hải quan – Doanh nghiệp năm 2013

23:10 - 02/05/2017

Ngày 10/04/2013, Chi cục Hải quan Hà Tây đã tổ chức Hội nghị Hải quan – Doanh nghiệp năm 2013 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Hội nghị là nơi gặp gỡ giao lưu và giải quyết những vướng mắc của doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hải quan điện tử theo Nghị định 87/2012/NĐ-CP ngày 23/10/2012 của Chính phủ, Thông tư số 196/2012/TT-BTC ngày 15/11/2012 của Bộ Tài chính và một số văn bản về Thủ tục Hải quan điện tử. Tham dự Hội nghị là 50 doanh nghiệp tiêu biểu thường xuyên làm thủ tục hải quan tại Chi Cục, đại diện một số phòng ban chức năng của Cục Hải quan Hà Nội, đại diện Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và Ban Quản lý Khu Công nghiệp Lương Sơn.

Trong thời gian qua, việc triển khai chính thức thủ tục hải quan điện tử đã giúp các tổ chức thực hiện các công việc liên quan đến hải quan tiết kiệm được thời gian, giảm thủ tục và chi phí. Các khâu nhận, kiểm tra, đăng ký phân luồng tờ khai hải quan điện tử được tự động hóa thông qua hệ thống xử lý dữ liệu hải quan. Việc tự động hóa các khâu này giúp cơ quan hải quan tăng hiệu quả làm việc, giảm thiểu các tiêu cực xảy ra, đồng thời đảm bảo tính minh bạch của các thủ tục hành chính. Đối với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, thủ tục hải quan điện tử đã được triển khai chính thức từ tháng 6/2011.

Tại Hội nghị này, rất nhiều doanh nghiệp đã nêu những vướng mắc của mình trong quá trình thực hiện các thủ tục hải quan điện tử như các quy định mới về hải quan điện tử, lỗi hệ thống mạng internet, lỗi hệ thống phần mềm, phần mềm xử lý chậm,…. và đã được đại diện Chi cục Hải quan Hà Tây và Cục Hải quan Hà Nội trả lời thỏa đáng.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Ông Lê Dũng, Chi Cục trưởng, Chi Cục Hải quan Hà Tây đánh giá cao sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc phối hợp với đơn vị Hải quan thực hiện các thủ tục hải quan điện tử. Ông cũng đề nghị các doanh nghiệp cần chú trọng hơn nữa việc đào tạo nghiệp vụ liên quan đến hải quan cho các cán bộ, nhân viên của mình để thực hiện tốt công việc được giao .

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266