Đoàn Khảo sát của Tập đoàn Fujitsu, Nhật Bản thăm Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Với mong muốn tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực xây dựng phát triển hạ tầng CNTT-VT và các dịch vụ băng thông rộng tại thị trường Việt Nam thông qua chương trình hỗ trợ ban đầu của Chính phủ Nhật Bản và sự hợp tác với các đối tác tại chỗ, từ ngày 25 – 28 tháng 2 năm 2013, Tập đoàn Fujitsu Nhật Bản đã cử một đoàn khảo sát sang làm việc tại Việt Nam.

Ngày 26/2/2013, Đoàn khảo sát do Ông Shigehiko Yasumura, Giám đốc Ban quan hệ Quốc tế, Tập đoàn Fujitsu Nhật Bản làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc. Đại diện tiếp đoàn phía Ban quản lý có Ông Nguyễn Trung Quỳnh, Phó trưởng ban.

Tại buổi làm việc, Ông Shigehiko Yasumura đã trình bày các giải pháp, công nghệ của Tập đoàn Fujitsu và bày tỏ mong muốn được đầu tư và triển khai các giải pháp, công nghệ của Tập đoàn tại Việt Nam. Ông Nguyễn Trung Quỳnh chia sẻ, Khu CNC Hòa Lạc đang hoàn thiện thiết kế chi tiết của dự án xây dựng cơ sở hạ tầng bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản và sẽ triển khai xây dựng các hạng mục của Hạ tầng, trong đó có hạ tầng CNTT – VT vào giữa năm 2013. Đối với hoạt động xúc tiến đầu tư, Khu CNC Hòa Lạc là điểm đến của nhiều Công ty hoạt động trong lĩnh vực CNTT-VT như: Tập đoàn Viên thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn FPT,…. Ông Quỳnh cũng đánh giá Khu CNC Hòa Lạc là một thị trường tiềm năng của Tập đoàn trong bước đầu sang tìm hiểu về thị trường CNTT-VT tại Việt Nam và đề nghị hai bên cần tiếp tục làm việc để có những hợp tác cụ thể trong tương lai.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn đã thăm quan thực địa một số địa điểm trong Khu.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266