Động thổ xây dựng Đại học Việt-Nhật

23:10 - 02/05/2017

Chiều 20/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Lễ động thổ xây dựng trường Đại học Việt-Nhật diễn ra tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Hòa Lạc.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ ngành
và đại diện phía Nhật Bản động thổ dự án xây dựng Đại học Việt Nhật.

Cùng dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sỹ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản Tô Huy Rứa; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt Tsutomu Takebe; Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Fukada Hiroshi cùng đông đảo các thầy cô giáo, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trường Đại học Việt-Nhật được thành lập với mục tiêu xây dựng một Trường đại học tiên tiến, chất lượng cao, hội tụ những tiến bộ trong giáo dục đại học quốc tế cùng những thế mạnh, những giá trị riêng của giáo dục, của văn hóa Việt Nam và Nhật Bản để không chỉ góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam, góp phần tăng cường hợp tác giữa hai nước mà còn vươn tới trở thành một trung tâm đào tạo quy mô, có uy tín trong khu vực.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo Đảng
Nhà nước, bộ ngành và đại diện phía Nhật Bản chứng kiến
lễ ký kết hợp tác giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và các đối tác. 

"Trước hết là việc hoàn thiện bộ máy quản trị Nhà trường theo mô hình các trường Đại học tiên tiến trên thế giới và chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các chương trình đào tạo để đảm bảo chất lượng cao, được kiểm định theo tiêu chuẩn quốc tế ngay từ đầu. Cùng với đó là xúc tiến huy động vốn và thực hiện xây dựng các công trình”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội, UBND TP. Hà Nội cũng như các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục ủng hộ, phối hợp chặt chẽ để Dự án được thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả, nhất là trong việc đưa dự án vào kế hoạch hỗ trợ ODA cho Việt Nam trong năm tài khoá gần nhất.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266