HỘI NGHỊ GIAO BAN BA KHU CÔNG NGHỆ CAO QUỐC GIA

23:10 - 02/05/2017

Ngày 07/11/2014, tại Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị giao ban ba Khu công nghệ cao quốc gia lần thứ hai dưới sự chủ trì của ông Trần Việt Thanh - Thứ trường Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN). Tham dự Hội nghị có các đại diện của Bộ KH&CN, Vụ Công nghệ cao - Bộ KH&CN, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, đại diện ba Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (KCNC) Hòa Lạc, KCNC thành phố Hồ Chí Minh, KCNC Đà Nẵng và đại diện một số sở, ban, ngành của thành phố Đà Nẵng.

Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá quá trình triển khai xây dựng và phát triển các KCNC thông qua các báo cáo của các Ban Quản lý KCNC đồng thời tập hợp các đề xuất, kiến nghị của các Ban Quản lý KCNC đối với Chính phủ nhằm thúc đẩy sự phát triển của các KCNC. Hội nghị cũng là dịp để đại diện các Ban Quản lý KCNC chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong quá trình hoạt động và quản lý của mỗi KCNC.

 

(Ảnh 1: Toàn cảnh Hội nghị)

Đại diện Vụ Công nghệ cao giới thiệu tại Hội nghị các chính sách mới, các vấn đề liên quan đến lĩnh vực công nghệ cao, Dự thảo sửa đổi Quyết định số 49/2010/QĐ – TTg ngày 19/7/2010 của Thủ tướng Chỉnh về việc phê duyệt Danh mục công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển và Danh mục sản phẩm công nghệ cao được khuyến khích phát triển và Dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển KCNC.

Sau khi thảo luận và nghe ý kiến của đại diện các Ban Quản lý KCNC, Thứ trưởng Trần Việt Thanh kết luận:

1.  Để nâng cao hiệu quả hoạt động của ba KCNC, thống nhất thành lập Tổ công tác của ba KCNC và giao ông Đàm Bạch Dương - Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao làm Tổ trưởng. Nhiệm vụ của Tổ công tác là thường xuyên phối hợp chia sẻ các thông tin, các vấn đề về phát triển và quản lý KCNC và tham mưu, đề xuất xây dựng các cơ chế, chính sách liên quan đến công nghệ cao.

(Ảnh 2: Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ và các Ban Quản lý 03 Khu Công nghệ cao)

2. Giao Vụ Công nghệ cao rà soát lại các văn bản pháp luật về khoa học công nghệ để sớm đưa ra kế hoạch bổ sung, sửa đổi các văn bản pháp luật về công nghệ cao sao cho phù hợp với thực tiễn phát triển của các KCNC hiện nay.

3. Bộ KH&CN ghi nhận những ý kiến đóng góp và kiến nghị của đại diện các Ban Quản lý KCNC Hòa Lạc, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, đặc biệt các ý kiến đóng góp về Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao đến năm 2020. Bộ KH&CN sẽ nghiên cứu và báo cáo, đệ trình Chỉnh phủ bổ sung các kiến nghị vào Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao để tăng cường ưu tiên hỗ trợ cho các dự án khoa học công nghệ đầu tư vào KCNC nhằm thúc đẩy sự phát triển của các KCNC.

4. Trong thời gian tới, Bộ KH&CN cũng sẽ tổ chức các Hội nghị chuyên đề về những vấn đề liên quan đến phát triển và quản lý KCNC như: Mô hình hoạt động của Trung tâm triển khai và phát triển (R&D), Trung tâm ươm tạo, Trung tâm Đào tạo; Mô hình quản lý KCNC. Đồng thời nghiên cứu để xây dựng và triển khai các chương trình phối hợp hoạt động xúc tiến đầu tư chung cho ba KCNC.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266