Khu Công nghệ cao Hoà Lạc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

23:10 - 02/05/2017

Thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư Quốc gia năm 2014, từ ngày 11-15/11/2014, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc phối hợp với Cục đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư  tổ chức đoàn công tác thực hiện xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc do Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trần Việt Thanh làm Trưởng đoàn.

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội đổi mới doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (Innobiz) và Văn phòng đại diện Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại Hàn Quốc, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc đã tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư vào Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị Thứ trưởng Trần Việt Thanh đã giới thiệu tình hình đầu tư nước ngoài của Việt Nam, quan hệ kinh tế - thương mại và đầu tư giữa Việt Nam với Hàn Quốc, khẳng định chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam trong việc tạo các điều kiện thuận lợi nhất về mọi mặt để các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và đặc biệt là Hàn Quốc nói riêng hoạt động kinh doanh ổn định và thành công ở Việt Nam, mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc tăng cường đầu tư vào Việt Nam nói chung và Khu Công nghệ Hoà Lạc nói riêng.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh phát biểu khai mạc hội nghị

Tiếp theo đó, ông Nguyễn Trung Quỳnh, Phó trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc đã có các bài thuyết trình giới thiệu về Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, quảng bá về môi trường đầu tư và chính sách thu hút đầu tư vào Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, các điều kiện để được đầu tư tại khu Công nghệ cao cũng như các ưu đãi nhà đầu tư được hưởng khi thực hiện đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

Phó trưởng Ban Khu CNC Hoà Lạc giới thiệu về Khu Công nghệ cao

Với những ưu đãi hơn hẳn khi đầu tư vào các Khu Công nghiệp khác; với điều kiện và môi trường đầu tư thuận lợi khi hoàn thành dự án đầu tư cơ sở hạ tầng tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản,Khu CNC Hòa Lạc sẽ là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư công nghệ cao cũng như dịch vụ CNC. Tại Hội nghị, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc và tìm hiểu thêm các điều kiện để đầu tư vào Khu Công nghệ cao Hòa Lạc như: điều kiện thuê đất, giá đất, cấp giấy chứng nhận đầu tư, các chính sách hỗ trợ về tài chính, đặt cọc …

Hình ảnh về hội nghị

Hình ảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Hiệp hội đổi mới Hàn Quốc mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc khi đầu tư vào Việt Nam nói chung và Khu Công nghệ cao Hoà Lạc nói riêng cẩn tìm hiểu kỹ các điều kiện về đầu tư để việc hợp tác đầu tư được lâu dài và bền vững, tạo tiền đề vững chắc cho các doanh nghiệp đi sau sớm đầu tư tại Việt Nam và Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp đổi mới Hàn Quốc phát biểu tại Hội nghị

Một số lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc chụp ảnh chung với Đoàn
thể hiện sự đoàn kết, hợp tác và thành công của Hội nghị

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư, Đoàn cũng đã có buổi thăm Đại sứ Quán Việt Nam tại Hàn Quốc, trao đổi cập nhật thông tin với Đại sứ về tình hình hợp tác đầu giữa Việt Nam – Hàn Quốc; thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu về Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (Viện KIST) nhằm thúc đẩy dự án V-KIST sớm được triển khai Tại Khu CNC Hòa Lạc.

Đoàn thăm và làm việc với Viện KIST

Đoàn cũng đến thăm và làm việc với Văn phòng Thương mại và Xúc tiến đầu tư Hàn Quốc (Kotra) nhằm thúc đẩy việc đưa Khu CNC Hòa Lạc vào bản đồ “điểm đến đầu tư” do KOTRA đang thiết lập. Bên cạnh đó, Đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp đổi mới Hàn Quốc (Innobiz) để trao đổi thông tin và tìm hiểu kinh nghiệm quản lý, hợp tác xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp và công tác đánh giá doanh nghiệp.

Hình ảnh Đoàn làm việc với Kotra

Đoàn thăm và làm việc tại trụ sở Hiệp hội doanh nghiệp đổi mới Hàn Quốc

Chương trình xúc tiến đầu tư của Đoàn tại Seoul, Hàn Quốc đã thành công tốt đẹp, bước đầu đã có 3 doanh nghiệp rất quan tâm đến các điều kiện đầu tư để xem xét đầu tư trong tương lai gần. Chương trình làm việc của Đoàn với các đối tác Hàn Quốc đã tìm hiểu được nhiều thông tin và kinh nghiệm trong việc quản lý, hợp tác xúc tiến đầu, tư tiêu chí đánh giá phát triển doanh nghiệp.

 

 



 

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266