ĐOÀN DOANH NGHIỆP ISRAEL ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI BAN QUẢN LÝ KHU CÔNG NGHỆ CAO HÒA LẠC

23:10 - 02/05/2017

Trong khoảng nửa cuối năm 2009, Việt Nam được thế giới nhìn nhận và đánh giá là một trong số ít những nước sớm thoát ra khoải cuộc khủng hoảng tài chính thế giới đồng thời đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng 5,3% (đứng thứ hai Châu Á chỉ sau Trung Quốc) tạo niềm tin rất lớn cho nhà đầu tư nước ngoài đang có ý định đầu tư trở lại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, Khu công nghệ cao Hoà Lạc nổi lên như một điểm sáng được rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao. Ngày 19/1/2010, Ban quản lí Khu công nghệ cao Hoà Lạc đã tổ chức tiếp đón Đoàn doanh nghiệp Israel đến thăm, làm việc và tìm hiểu cơ hội đầu tư và hợp tác tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.


Tham dự buổi làm việc, về phía Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, T.S Nguyễn Văn Lạng, Phó Trưởng Ban Nguyễn Trung Quỳnh cùng một số cán bộ các Ban... Về phía phái đoàn Israel có Đại sứ Việt Nam tại Isreal Đinh Xuân Lưu, Tham tán thương mại Đại sứ quán Israel tại Hà Nội, đại diện các doanh nghiệp Israel.


Sau khi nghe giới thiệu tổng quan về Khu công nghệ cao Hoà Lạc, hai bên đã tiến hành trao đổi nhằm tìm ra phương hướng hợp tác trong tương lai.


Phía doanh nghiệp Israel rất quan tâm đến mô hình phát triển công nghệ cao của Khu công nghệ cao Hoà Lạc đồng thời bày tỏ mong muốn được hợp tác, bởi lẽ Israel là một trong những quốc gia hàng đầu về công nghệ sinh học, năng lượng, điện tử bán dẫn, cơ khí chính xác...Lãnh đạo Ban quản lý đề xuất với phía doanh nghiệp Israel nếu có thể sẽ cho phép thành lập trung tâm công nghệ cao Israel tại Khu để phát triển các sản phẩm công nghệ cao không những đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn hướng tới thị trường toàn khu vực Đông Nam Á. Đại diện doanh nghiệp Israel bày tỏ sẽ nghiên cứu một cách nghiêm túc đề nghị trên của Lãnh đạo Ban. Hai bên cũng thảo luận một số nội dung khác như chuyển giao công nghệ, hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và triển khai các dự án công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực..vv..


Kết thúc buổi làm việc, hai bên bày tỏ sự hài lòng với những kết quả vừa thảo luận để rồi từ đó làm điểm tựa, mở đường cho những dự định hợp tác mãnh mẽ, toàn diện và sâu rộng trong tương lai không xa.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266