5 Hiệp định vay ODA của Nhật Bản dành cho Việt Nam, trong đó có một hiệp định vay dành cho Khu CNC Hòa Lạc.

23:10 - 02/05/2017

Các dự án của 5 Hiệp định vay ODA Nhật Bản cho đợt cam kết lần 2 năm tài khoá 2009 là: Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Dự án xây dựng đường nối từ sân bay quốc tế Nội Bài đến cầu Nhật Tân; Dự án xây dựng cầu Cửu Long (Cần Thơ); Dự án cải tạo cầu trên Quốc lộ 1 giai đoạn III và Dự án Phát triển Hạ tầng Khu công nghệ cao Hoà Lạc (phần dịch vụ kỹ thuật).

Kể từ năm 1992, đây là năm thứ 18 liên tiếp Chính phủ Nhật Bản cho Việt Nam vay vốn ODA và luôn ở vị trí dẫn đầu trong số các nhà tài trợ song phương cho Việt Nam. Hiện tại, tổng số vốn ODA cam kết của Nhật cho Việt Nam đã lên tới hơn 1.394 tỷ Yên. Riêng trong đợt cam kết lần 2 năm tài khoá 2009 lần này, số vốn ODA Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam cho 5 Hiệp định vay có trị giá là 25,822 tỷ Yên; nâng tổng trị giá số vốn cam kết trong năm tài khoá 2009 lên mức 145,613 tỷ Yên Nhật và là mức cam kết cao nhất từ trước đến nay.

Đối với dự án của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (KCNC HL), JICA đã hỗ trợ thực hiện Quy hoạch chung và Nghiên cứu khả thi. Trong thời gian tới, JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ việc xây dựng cơ sở hạ tầng của Khu với việc tài trợ 1,005 tỷ Yên cho giai đoạn dịch vụ tư vấn của Dự án Phát triển hạ tầng KCNC HL với các hạng mục thiết kế chi tiết, hỗ trợ về đào tạo và thể chế. Đồng thời với việc tiếp nhận vốn vay cho giai đoạn này, Ban Quản lý KCNC HL sẽ tiếp tục thực hiện các công tác chuẩn bị cho giai đoạn xây dựng.

Việc ký kết Hiệp định vay lần này tiếp tục khẳng định sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ Nhật Bản cho Khu Công nghệ cao Hòa Lạc để hướng tới sự phát triển của ngành công nghệ cao của Việt Nam.

Nguồn: Chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266