Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm, làm việc với Đại học KH&CN Hà Nội

23:10 - 02/05/2017

Ngày 16/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân – Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia xây dựng các trường đại học xuất sắc và các thành viên Ban Chỉ đạo đã có buổi làm việc với Trường Đại học Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội.

Trường được thành lập theo Hiệp định song phương giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Pháp ngày 12/11/2009, Quyết định số 2067/QĐ-TTg ngày 9/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là 1 trong 4 trường đại học công lập xuất sắc của Việt Nam, được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cấp vốn dưới hình thức cho vay lên đến 190 triệu USD và mức đóng góp từ phía Pháp khoảng 100 triệu Euro.

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội khai giảng khóa đầu tiên ngày 7/10/2010 với 1 lớp cử nhân và 2 lớp cao học. Hiện các hoạt động ban đầu của trường đã dần đi vào ổn định.Trong thời gian tới, cơ sở vật chất của trường sẽ được đầu tư xây mới trên khu đất 65 ha tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Hiệu trưởng, GS. Pierre Sebban cho biết, năm học 2011-2012, nhà trường sẽ tuyển sinh khóa 2 để đào tạo cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Tất cả các chương trình sẽ được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh với đội ngũ giảng viên quốc tế, các học viên có cơ hội thực tập tại một trong 60 trường đại học và phòng thí nghiệm tại Pháp.

Tháng 10/2011, hệ đào tạo cử nhân sẽ khai giảng khóa 2 với quy mô đào tạo dự kiến khoảng 100 sinh viên. Được biết, nhà trường đã đón nhận những tân sinh viên thi tuyển đại học khối A đạt 25 điểm và dành 20 suất học bổng toàn phần cho các sinh viên xuất sắc nhất. Hạn nộp hồ sơ tuyển sinh đối với hệ cử nhân sẽ kết thúc ngày 31/8/2011.

Hiện 40 giảng viên quốc tế đến từ Pháp, Úc, Anh và New Zealand đang giảng dạy tại trường với các chương trình đào tạo nổi bật là: công nghệ sinh học, vật liệu mới, công nghệ Nano, nước, môi trường, hải dương học. Đặc biệt, chương trình nghiên cứu hàng không vũ trụ theo chuẩn quốc tế sẽ triển khai đào tạo vào năm học 2012-2013.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những hỗ trợ về phòng thí nghiệm của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam với nhà trường. Phó Thủ tướng đề nghị nhà trường sớm kiện toàn bộ máy quản lý và nhân sự, cơ sở vật chất ban đầu của Trường được đặt tại Viện.

Phó Thủ tướng đề nghị, Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội sớm chuẩn bị các bản tin chuyên đề cập nhật đầy đủ thông tin cần thiết để phát trên website, đồng thời tổ chức họp báo rộng rãi trong tháng 9/2011 để sinh viên có nhu cầu đào tạo được biết và nhận được sự đồng thuận của xã hội. Từ nay đến cuối năm 2011, nhà trường cần thành lập Hội sinh viên.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân lưu ý Ban quản lý xây dựng các trường đại học xuất sắc thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo không để chậm trễ tiến độ triển khai, bên cạnh đó cần có báo cáo thường xuyên với các thành viên của Ban chỉ đạo về tiến độ và những phát sinh trong quá trình thực hiện, đặc biệt là với Bộ Xây dựng.

Theo kế hoạch, cuối tháng 8/2011, Ban Chỉ đạo Quốc gia xây dựng các trường đại học xuất sắc sẽ có buổi làm việc với Đại học Việt – Đức tại tỉnh Bình Dương.

Nguồn: chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266