Để sinh hoạt chi bộ là diễn đàn trong công tác tư tưởng, công tác chuyên môn

23:10 - 02/05/2017

Ngày 16/12, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương do Phó Bí thư Trần Hồng Hà làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 

Báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về công tác xây dựng Đảng tại Bộ Khoa học và Công nghệ khẳng định, việc thực hiện Chỉ thị đã tạo những chuyển biến rõ nét về nhận thức trong đội ngũ cán bộ đảng viên, viên chức và người lao động trong Bộ. Sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động góp phần tích cực tạo nên sự chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, góp phần hoàn thành thắng lợi kế hoạch công tác hằng năm của Bộ.

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc. (Ảnh: HM)

Đặc biệt, chất lượng sinh hoạt chi bộ, gắn với việc xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức, việc học tập chuyên đề từng năm, cụ thể thành những tiêu chí, chuẩn mực đạo đức được xây dựng có tính khát quát cao, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ phổ biến. Qua việc công bố, tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và học tập chuyên đề từng năm, kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động được thực hiện tốt hơn, nhất là ở đơn vị cơ sở.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm về triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, về công tác biểu dương, khen thưởng những tấm gương điển hình tiên tiến; về việc đổi mới công tác tuyên giáo; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên

Đồng chí Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, Bí thư Đảng ủy Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cho biết: Với trên 300 cán bộ, công nhân viên chức, Đảng bộ Ban Quản lý có 77 đảng viên được chia thành 5 chi bộ. Thời gian qua, Đảng ủy gắn công tác Đảng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, coi việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị là yếu tố hàng đầu tạo nên sự đoàn kết trong toàn bộ máy.

Với quan điểm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là học tập từ những việc làm rất cụ thể, các đơn vị Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã xây dựng chuẩn mực đạo đức phù hợp với tình hình, đặc điểm, nhiệm vụ thực tế của đơn vị; quy định rõ trách nhiệm tự giác, đi đầu, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, của cán bộ, đảng viên. 100% các chi bộ đã cụ thể hóa nội dung của Chỉ thị 03 để đưa vào chương trình công tác hằng năm và trong các buổi sinh hoạt chi bộ.

Đồng chí Phạm Đại Dương khẳng định, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã góp phần tích cực trong đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực; giữ vững và nâng cao vai trò, sức chiến đấu của Đảng bộ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Trần Hồng Hà ghi nhận và biểu dương những kết quả trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ và Đảng ủy Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Trần Hồng Hà kết luận buổi làm việc      (Ảnh: HM)

Đồng chí Trần Hồng Hà đề nghị Đảng ủy Bộ, Đảng ủy Ban tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về nội dung của Chỉ thị 03-CT/TW để cán bộ đảng viên nhận thức rõ hai mục tiêu của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là chỉnh đốn Đảng và góp phần hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của các tập thể, cá nhân; kiên trì đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác thành việc làm thường xuyên, trong đó chú trọng triển khai học chuyên đề thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ.

Cùng với đó, mỗi cơ quan, đơn vị ở cơ sở lựa chọn những việc còn hạn chế, chưa hiệu quả đưa ra đăng ký để khắc phục; thực hiện nghiêm trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo quản lý nhất là người đứng đầu; thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra giám sát việc thực hiện Chỉ thị 03, nhất là ở cấp cơ sở; định kỳ sơ, tổng kết rút kinh nghiệm, biểu dương khen thưởng, nhân rộng những tấm gương điển hình trong học và làm theo lời dạy của Bác. Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ và Đảng ủy Ban Quản lý cần tăng cường duy trì tốt sinh hoạt chi bộ, coi đây là diễn đàn trong công tác tư tưởng, công tác chuyên môn./. 

 

Nguồn: http://dangcongsan.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266