Hải quan Hà Nội xử lý vướng mắc tối đa 5 ngày

23:10 - 02/05/2017

Cục Hải quan Hà Nội vừa ban hành Quy chế giải quyết vướng mắc, trong đó quy định rõ cách thức và thời hạn xử lý.
 
Ảnh minh họa

Theo đó, mọi vướng mắc của khách hàng, hoặc vướng mắc trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ hải quan trong đơn vị gây ra sự ách tắc, chậm trễ về thủ tục hải quan sẽ được giải quyết kịp thời.

Theo quy chế này, các vướng mắc phải được theo dõi theo quá trình giải quyết từ khi phát sinh đến khi kết thúc. Việc giải quyết vướng mắc của khách hàng phải tuân thủ đúng cam kết tại Tuyên ngôn phục vụ khách hàng.

Cụ thể, thời hạn giải quyết vướng mắc tối đa đối với cấp Cục là 5 ngày; đối với cấp phòng là 4 ngày; đối với chi cục là 5 ngày; đối với đội là 3 ngày.

Thời hạn trên có thể được rút ngắn theo chỉ đạo của cấp trên hoặc theo yêu cầu công việc. Trong trường hợp kéo dài thời hạn giải quyết vướng mắc, trưởng đơn vị phải báo cáo lãnh đạo Cục quyết định kéo dài thời hạn giải quyết, đồng thời thông báo cho chủ thể vướng mắc biết.

Theo Cục Hải quan Hà Nội, trong thời gian qua, đơn vị đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm giảm thời gian thông quan như: tham gia ý kiến xây dựng để hoàn thiện thể chế, triển khai Hệ thống thông quan điện tử VNACCS/VCIS, thu thuế điện tử, áp dụng phương pháp quản lý hải quan hiện đại, cải cách bộ máy, đầu tư trang thiết bị, triển khai cơ chế một cửa quốc gia/cơ chế một cửa ASEAN…

Thời gian trung bình từ khi đăng ký tờ khai đến khi thông quan, giải phóng hàng đối với tờ khai nhập khẩu là 35 giờ 44 phút 34 giây = 1,48 ngày, đối với tờ khai xuất khẩu là 9 giờ 56 phút 54 giây = 0,41 ngày.

Đơn vị cũng thực hiện đúng các quy định về trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết hồ sơ hành chính, Tuyên ngôn phục vụ khách hàng. Thời gian tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo cơ chế một cửa của Cục Hải quan đúng thời gian quy định.

Nguồn: Chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266