Việt Nam chế tạo thành công máy bay trinh sát không người lái tầm xa

23:10 - 02/05/2017

Viện Công nghệ Không gian thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam kết hợp với Bộ Công an vừa nghiên cứu chế tạo thành công máy bay trinh sát điện tử không người lái tầm xa.
 
Máy bay trinh sát không người lái tầm xa của Việt Nam.

Máy bay có sải cánh 22 m, tải trọng 1.350 kg, cự ly bay trên 4.000 km. Máy bay có thể thực hiện 35 giờ bay liên tục, có sử dụng vệ tinh dẫn đường và trên máy bay được tích hợp các thiết bị phục vụ nghiên cứu khoa học và thiết bị trinh sát điện tử phục vụ mục đích an ninh Quốc gia.

Nhân dịp Giáo sư, Viện sĩ Gusakov, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Belarus cùng đoàn Belarus sang thăm và làm việc tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện đã cho ra mắt sản phẩm máy bay trinh sát điện tử không người lái tầm xa và triển khai chương trình bay thử nghiệm.

PGS. TS Phạm Ngọc Lãng, Chủ nhiệm Đề tài nghiên cứu, khẳng định Việt Nam đã có đủ khả năng chế tạo máy bay không người lái tầm xa để phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội và góp phần bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trước đó, vào tháng 5/2013, Viện Công nghệ Không gian đã thử nghiệm thành công 5 mẫu máy bay không người lái tầm ngắn và tầm trung với 253 chuyến bay thành công phục vụ nghiên cứu khoa học tại bãi thử Hoà Lạc, Tây Nguyên và Vịnh Vân Phong, Khánh Hoà.

Nguồn: Chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266