Đại sứ Sri Lanka đem cơ hội hợp tác quốc tế cho ĐH FPT

10:10 - 03/05/2017

Sau chuyến thăm Đại học FPT tại Khu CNC Hòa Lạc (Hà Nội) vào ngày 16/12, bà Saranya Hasathi Urgodawatt Dissanayke, Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam, đã kết nối giúp lãnh đạo ĐH FPT thăm và công tác tại hai trường đại học CNTT ở Sliit và Morawa vào tháng 2/2016 tới.

Sáng ngày 16/12, TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng Đại học FPT và Phó GĐ Khối Phát triển sinh viên quốc tế (FGO) Hoàng Thị Thu Hương đã tiếp đón đoàn Đại sứ quán Sri Lanka tới thăm cơ sở của trường tại Hòa Lạc.

Tại buổi đón tiếp, TS. Đàm Quang Minh chào mừng sự hiện diện của bà Đại sứ Sri Lanka và đoàn, đồng thời bày tỏ mong muốn được thiết lập, mở rộng quan hệ hợp tác với các trường tại đất nước Sri Lanka.

ds-srilanka-620-5532-1450342805.jpg

Bà Saranya Hasathi Urgodawatt Dissanayke, Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam (thứ hai từ phải

sang) đến thăm ĐH FPT.​​ Ảnh: FE

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, chị Hoàng Thị Thu Hương, Phó GĐ Khối Phát triển sinh viên quốc tế (FGO), giới thiệu tổng quan về cơ cấu tổ chức, mô hình đào tạo cũng như mạng lưới hợp tác của ĐH FPT với các trường đại học uy tín thuộc trên 60 quốc gia trên toàn thế giới. Riêng ở chương trình ngắn hạn, mỗi năm ĐH FPT đón khoảng 300 sinh viên quốc tế đến từ 20 nước và vùng lãnh thổ.

Ấn tượng trước cơ sở vật chất, quy mô cách thức đào tạo của ĐH FPT, nữ Đại sứ cho biết, thời gian tới bà sẽ kết nối ĐH FPT với các trường đại học tại Sri Lanka. Ngoài các chương trình trao đổi, đại diện cao nhất của Sri Lanka tại Việt Nam cũng hứa sẽ nỗ lực để giới thiệu và đem về nhiều suất học bổng cho sinh viên Việt Nam nói chung và ĐH FPT nói riêng.

Hiệu trưởng ĐH FPT mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ thông tin cần thiết từ phía đại sứ quán cho chuyến công tác vào tháng 2/2016. “Việc hợp tác có thể bắt đầu bằng trao đổi sinh viên, giảng viên giữa hai trường”, TS. Đàm Quang Minh cho biết.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn Đại sứ quán Sri Lanka cũng đã đi thăm một số hạng mục của ĐH FPT như phòng tập Vovinam, tòa nhà Alpha, ký túc xá, khu nhà ăn. Đặc biệt, đoàn còn dùng bữa ngay tại nhà ăn để cảm nhận cuộc sống sinh hoạt và học tập của sinh viên, CBNV và giảng viên tại Hòa Lạc.

Với dân số khoảng 20 triệu người, Sri Lanka gây ấn tượng với hệ thống giáo dục miễn phí phủ từ cấp tiểu học lên bậc đại học. Chính vì thế, sinh viên quốc tế đến đây du học được hưởng lợi rất nhiều từ nền giáo dục của Sri Lanka.

 

Nguồn: http://chungta.vn/

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266