Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản thăm Đại học Việt-Nhật

05:08 - 06/05/2017

Sáng 5.5, Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Tadamori Oshima đến thăm trường Đại học Việt-Nhật và nói chuyện với sinh viên của trường.

Chu tich Ha vien Nhat Ban tham Dai hoc Viet-Nhat - Anh 1

Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Oshima đã nghe báo cáo của Hiệu trưởng trường Đại học Việt-Nhật Furuta Motoo về hoạt động của trường.

Tới thăm lớp học, ông Oshima nói với các sinh viên đang theo học ngành chính trị và ngoại giao Nhật Bản về tầm quan trọng của việc học tập, khuyến khích họ liên tục tìm hiểu, nghiên cứu để tích lũy thêm nhiều kiến thức.

"Đây là thời điểm có nhiều chuyển đổi về đường lối ngoại giao của các nước. Việt Nam và Nhật Bản cần học hỏi lẫn nhau" - ông Oshima nói với các sinh viên.

Đại học Việt-Nhật, trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, được thành lập vào tháng 9.2016 với mục tiêu trở thành trường đại học đẳng cấp quốc tế, trở thành biểu tượng của tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời nâng cao nguồn nhân lực để phát triển kinh tế Việt Nam.

Hiện trường mới có các khóa đào tạo cao học ở cơ sở tại Mỹ Đình (Hà Nội), bao gồm 6 ngành là chính sách công, công nghệ nano, nghiên cứu khu vực, kỹ thuật môi trường, quản lý doanh nghiệp, và hạ tầng xã hội. Khóa học thạc sĩ có khoảng 60 sinh viên.

Đại học Việt-Nhật đang có kế hoạch triển khai đào tạo ở cấp đại học và tiến sĩ. Khuôn viên mới của trường dự kiến được xây dựng ở khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Tadamori Oshima đang có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 4-6.5. Hôm qua, ông Oshima đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Nguồn: Lao Động

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266