Khu công nghệ cao Hòa Lạc đón thêm nhà đầu tư mới

17:46 - 05/05/2017

Ngày 05/5/2017, Lễ ký kết hợp đồng thuê hạ tầng kỹ thuật giữa Công ty TNHH Một thành viên phát triển Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc - HHPD - với Công ty TNHH Phần mềm FPT và Công ty CP Đầu tư ETC Holding đã diễn ra tại Hòa Lạc.
Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Phạm Đại Dương - Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc - bày tỏ sự vui mừng khi FPT tiếp tục tin tưởng đầu tư mở rộng tại đây, cũng như với quyết định đầu tư mới của ETC Holding - một doanh nghiệp công nghệ thông tin.

“Điều này thể hiện sự lớn mạnh và phát triển của Khu CNC Hòa Lạc” - Thứ trưởng Phạm Đại Dương nói và cho biết, năm 2017 là năm bản lề phát triển tiềm lực KH&CN, thu hút đầu tư.

Thứ trưởng Phạm Đại Dương phát biểu tại Lễ ký kết

Nói về chính sách thu hút đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc, ông Nguyễn Trung Quỳnh - Phó trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc - cho biết, thời gian qua, Bộ KH&CN, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã nỗ lực kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành nhằm tạo môi trường tốt nhất cho nhà đầu tư. Đến nay, cơ chế một cửa đã được triển khai. Khu CNC Hòa Lạc hoạt động như một cầu nối giữa nhà đầu tư với các cơ quan tổ chức, chính quyền nhằm thực hiện thủ tục đầu tư một cách thuận lợi, đơn giản nhất.

Theo ông Quỳnh, khi đầu tư vào Khu CNC Hòa Lạc, ngoài chính sách tốt nhất theo pháp luật hiện hành, các nhà đầu tư còn được hưởng cơ chế ưu đãi đặc thù theo Nghị định Quy định cơ chế, chính sách đặc thù đối với Khu CNC Hòa Lạc như: Cơ chế ưu đãi về đất đai, ưu đãi thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp, cơ chế về nhà ở cho chuyên gia và người lao động, cơ chế xuất nhập cảnh đối với chuyên gia và người lao động là người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài.

Ông Bùi Quang Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần FPT - bày tỏ sự hài lòng khi trở thành nhà đầu tư và nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện, ủng hộ để FPT vào Khu CNC Hòa Lạc thành công. Ông Hà Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch HĐQT ETC Holding - cho rằng cơ chế ưu đãi cũng như môi trường đầu tư đã được thiết lập sẽ là điều kiện tốt để các nhà đầu tư lựa chọn Khu CNC Hòa Lạc.

Ông Hùng đánh giá cao Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã tích cực trong việc xúc tiến đầu tư, xây dựng mô hình phù hợp với doanh nghiệp… khiến Khu CNC Hòa Lạc trở thành địa điểm lý tưởng để ETC Holding lựa chọn và phấn đấu trở thành tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu của Việt Nam.

Hiện nay đã có nhiều nhà đầu tư đang đầu tư vào khu phần mềm, như: Công ty Cổ phần FPT, Công ty CP An ninh mạng BKAV, Công ty CP Đầu tư CEO, Công ty CP Công nghệ Tinh Vân, Công ty CP Truyền thông Kim Cương...

Đại diện công ty HHPD và nhà đầu tư FPT cùng ký kết hợp đồng thuê hạ tầng 
khu Phần mềm - Khu CNC Hòa Lạc

Đại diện công ty HHPD và Công ty ETC Holding ký kết trước sự chứng kiến 
của các đại biểu tham dự

Nguồn: khoahocphattrien

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266