Tìm ra vi khuẩn phân hủy vật liệu nhựa

23:10 - 02/05/2017

Các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm ra một loại vi khuẩn có khả năng phân hủy vật liệu nhựa, mở ra hướng giải quyết vấn nạn rác thải nhựa hiện nay.
 
Ảnh minh họa

Thông tin về loại vi khuẩn này vừa được công bố trên tạp chí Science hôm nay, 11/3. Loại vi khuẩn có tên Ideonella, có khả năng phân hủy một trong những loại nhựa phổ biến nhất là Polyethylene terephthalate (PET). Đây là loại nhựa thường được dùng trong sản xuất nước đóng chai, mỹ phẩm và đồ dùng gia đình.

Từ lâu, các nhà khoa học đã tìm kiếm một loại tác nhân sinh học có khả năng phân hủy hiệu quả loại vật liệu có cấu trúc dạng tinh thể như nhựa PET. Tuy nhiên, tới nay họ mới chỉ tìm ra một số loại nấm có thể phân hủy một phần loại nhựa này. Loại vi khuẩn do các nhà khoa học Nhật Bản tìm ra là loại có khả năng tạo ra enzyme phân hủy nhựa PET chưa từng thấy.

Phát hiện trên là một tin vui trong vấn đề bảo vệ môi trường. Theo hãng ABC, mỗi năm có hơn 45 triệu tấn nhựa PET được tạo ra, chỉ một lượng rất nhỏ trong đó qua tái chế, phần lớn còn lại sẽ kết thúc ở bãi rác hoặc bị vứt xuống nước.

Còn nghiên cứu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) thì chỉ ra rằng, gần 1/3 số rác thải nhựa đã không được thu gom mà bị xả ra môi trường.

Nguồn: Chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266