Nhân viên FPT Software làm đại sứ ITPEC Việt Nam

23:10 - 02/05/2017

Lê Quang Hiệu, FSU1.BU1, trở thành người đại diện cho ITPEC Việt Nam nhờ đạt thành tích cao trong kỳ thi sát hạch Kỹ sư ứng dụng công nghệ thông tin AP do VITEC (đơn vị tổ chức kỳ thi sát hạch của ITPEC ở Việt Nam) tổ chức.
 

Hiệu đã nhận được chứng chỉ Kỹ sư ứng dụng công nghệ thông tin AP, cấp độ tiếp theo của kỳ thi FE (kỹ sư công nghệ thông tin cơ bản). Đây là kỳ thi do Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (IPA) triển khai tại 7 nước gồm Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Mông Cổ, Myanmar và Bangladesh vào tháng 10/2015.

Hiệu là 1 trong 2 thành viên Việt Nam được lựa chọn tham gia chương trình huấn luyện

Với thành tích cao ở kỳ thi này, Hiệu đã vượt qua gần 100 ứng viên, là một trong hai người Việt Nam được tham dự chương trình huấn luyện Top Gun 2016 ở Tokyo, Nhật Bản, vào đầu tháng 3 vừa qua. Team Việt Nam có sự tham gia của Hiệu đã được phía IPA đánh giá rất tốt sau đợt huấn luyện. Trở về nước, cậu tiếp tục trở thành đại sứ của ITPEC tại Việt Nam, làm việc trực tiếp với VITEC.

Với vai trò này, nhiện vụ của Hiệu là tham gia quảng bá kỳ thi sát hạch CNTT theo chuẩn Nhật Bản (FE, AP) tại Việt Nam, giúp đỡ VITEC trong các công tác liên quan đến kỳ thi như đóng góp câu hỏi, tham gia các buổi giới thiệu về kỳ sát hạch ở các công ty, trường đại học, tham gia giảng dạy, ôn luyện chuẩn bị cho các thí sinh muốn tham gia kỳ sát hạch.

Còn đối với cá nhân Hiệu, sở hữu chứng chỉ AP có ý nghĩa rất lớn, giống như cột mốc đánh dấu, ghi nhận những kiến thức và thành quả mà cậu đã đạt được trong suốt quá trình học tập và làm việc trong ngành CNTT. Đồng thời, mở ra cơ hội việc làm từ những công ty hàng đầu tại Nhật.

Hiệu chia sẻ, quá trình làm việc tại FPT Software đã giúp cậu rất nhiều trong việc làm bài thi. Bản thân cậu cũng tự tìm hiểu thêm kiến thức từ các địa chỉ uy tín trên mạng, cũng như học hỏi những người có nhiều kinh nghiệm.

Sau gần 5 năm làm việc tại FPT Software, Hiệu đang lên kế hoạch tiếp tục chinh phục nhiều chứng chỉ để bổ sung kiến thức cho mình. Đồng thời, học thêm kỹ năng quản lý và quản trị kinh doanh, để tạo ra cơ hội tốt hơn ở một công ty đa quốc gia như FPT Software.

Kỳ thi sát hạch Kỹ sư ứng dụng công nghệ thông tin AP được thực hiện dựa trên sáng kiến của Nhật Bản về việc chuẩn hoá kỹ năng CNTT chung ở châu Á-Asean nhằm cung cấp một thước đo cho những kỹ sư CNTT định làm việc ở nước ngoài hoặc làm việc trong các công ty nước ngoài tại nước mình để thể hiện được năng lực.

Hội đồng chuyên môn về sát hạch kỹ sư công nghệ thông tin khu vực (ITPEC) gồm 7 nước thành viên: Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Mông Cổ, Myanma và Bangladesh nhằm đẩy mạnh việc trao đổi thông tin giữa các nước trong khu vực châu Á, cùng nhau tổ chức các kỳ sát hạch kỹ sư CNTT (cùng đề thi, ngày thi và thời gian thi). Các kỳ sát hạch kỹ sư CNTT cơ bản đã được các nước thành viên ITPEC đồng tổ chức hai lần trong năm, vào tháng 4 và tháng 10.

Nguồn: chungta.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266