Liên hiệp cơ khí Nhật Bản và cơ hội hợp tác với Bộ Khoa học và công nghệ

23:10 - 02/05/2017

Trong bối cảnh mối quan hệ Việt – Nhật không ngừng được cải thiện, mở rộng trên nhiều lĩnh vực và đã nâng lên tầm đối tác chiến lược thì ngày càng có nhiều các doanh nhiêp, các tổ chức kinh tế, các bộ ngành đến thăm và xúc tiến cơ hội hợp tác với Việt Nam – một đối tác chiến lược tin cậy và có tiềm năng phát triển rất lớn. Phát huy tinh thần đó, ngày 2/3/2010 một phái đoàn hùng hậu bao gồm rất nhiều các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp và cùng nhiều quan chức của các ban ngành liên quan đã tiến hành chuyến thăm và làm việc tại Bộ Khoa học và Công nghê. Thứ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc – Tiến sĩ Nguyễn Văn Lạng đã trực tiếp chủ trì phiên thảo luận với phái đoàn Nhật Bản.

Phía Nhật Bản bày tỏ sự quan tâm đến dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam, cụ thể là tại Ninh Thuận. Lĩnh vực phát triển điện hạt nhân là lĩnh vực có nhiều tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản bởi lẽ Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực này và Việt Nam đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ, được dự báo là sẽ tiêu thụ một lượng điện năng rất lớn trong khi năng lực trong nước chưa đáp ứng đủ nhu cầu thì phát triển năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình (trong đó có việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân) là một hướng đi hết sức quan trọng.

Ngoài ra, Ngài Thứ Trưởng còn giới thiệu thêm về tiềm năng phát triển của Khu công nghệ cao Hòa Lạc – một trong những dự án trọng điểm được chính phủ hai nước Việt Nam – Nhật Bản ưu tiên hợp tác, đồng thời cũng là hình mẫu biểu trưng cho sự hợp tác toàn diện Việt Nam - Nhật Bản.

Phiên thảo luận kết thúc trong không khí thắm tình hữu nghị, cởi mở, trân thành. Hai bên bày tỏ sự hài lòng và nhất trí cao về những những phương hướng hợp tác tiếp theo. Các thành viên của cả hai đoàn đã nán lại ít phút để chụp những bức ảnh lưu niệm, ghi dấu mối quan hệ sâu đậm và thắm tình hữu nghị Việt – Nhật.

Nguồn: HHTP

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266