Xúc tiến đầu tư cấp Chính phủ vào Khu Công nghệ cao Hoà Lạc

23:10 - 02/05/2017

Đó là ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao (CNC) Hoà Lạc ngày 16/2/2017 nhằm thúc đẩy sự phát triển của Khu CNC Hòa Lạc trong thời gian tới.

Buổi thăm và làm việc có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, các Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính và Bộ Xây dựng và Lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội. Về phía Bộ Khoa học và Công nghệ có Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng kiêm Trưởng ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc Phạm Đại Dương.

Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo về tình hình phát triển Khu CNC Hòa Lạc, các khó khăn vướng mắc và các gói giải pháp tháo gỡ trong quá trình phát triển Khu của Bộ Khoa học và Công nghệ và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đưa ra những ý kiến thẳng thắn đánh giá sự phát triển của Khu CNC Hòa Lạc và đặc biệt nhấn mạnh vào những giải pháp nhằm phát triển Khu CNC Hòa Lạc trong thời gian tới.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao các kết quả bước đầu đã đạt được tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc với mục tiêu kiên định phát triển thành một thành phố khoa học và thông minh, đồng thời chỉ ra những tồn tại khách quan và chủ quan cản trở sự phát triển của Khu. Trên cơ sở những đề xuất giải pháp tháo gỡ những tồn tại của Ban Quản lý, ý kiến của các bộ, ngành và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra những kết luận cụ thể cho từng vấn đề và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ, ngành, địa phương có liên quan, trong đó Thủ tướng nhấn mạnh hoạt động thu hút, xúc tiến đầu tư vào Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cần được Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND Thành phố Hà Nội chú trọng thực hiện. Chính phủ sẽ quan tâm và thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư cấp Chính phủ vào Khu CNC Hòa Lạc.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm:
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh, Thứ trưởng, Trưởng ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc Phạm Đại Dương cùng các đại biểu thăm sa bàn phối cảnh Khu CNC Hòa Lạc.

 

Thứ trưởng Phạm Đại Dương báo cáo sơ bộ với Thủ tướng về tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như việc thu hút đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc.

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, Thủ tướng, Phó Thủ tướng và các đại biểu đã tham dự lễ trồng cây lưu niệm tại Khu CNC Hòa Lạc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, Thủ tướng đã đến tham quan dây chuyền sản xuất thiết bị đầu cuối của VNPT Technology - một đơn vị đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc.

Thủ tướng tới thăm Làng phần mềm F-Ville 2 (FPT Software) - nơi có thể đáp ứng 3.000 chỗ làm việc với diện tích 28.000 m2.

Thủ tướng động viên, khen ngợi các cán bộ, nhân viên làm việc tại Làng phần mềm F-Ville 2.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266