Viettel tiếp sức khởi nghiệp

14:00 - 27/07/2017

Với chủ đề là IoT- Internet of Things, hay còn gọi là mạng lưới vạn vật kết nối  Internet. Lần đầu tiên Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố tổ chức  cuộc thi “Vietnam IoT Hackathon 2017” trên quy mô toàn quốc.
 
Họp báo công bố Cuộc thi

Theo đó, các Start-up có thể  nộp dự án xoay quanh các vấn đề về: Nhà xưởng thông minh; Nông nghiệp thông minh; Năng lượng thông minh; Bán lẻ thông minh; Thiết bị đeo thông minh; Tự động hóa; Thành phố thông minh; An ninh; Sức khỏe; Sản xuất thông minh.

Diễn ra từ ngày 26/7 đến ngày 30/9, đây là sự kiện đánh dấu những hành động hỗ trợ và đầu tư cụ thể  của Viettel  tới các Start-up triển vọng, tiếp sức cho những tài năng của giới tri thức trẻ Việt Nam

IoT (Internet of Things) đang trở thành xu hướng mới tại Việt Nam và là mảnh đất tiềm năng để khởi nghiệp.

Ông Phùng Văn Cường, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết, sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng  IoT hiện nay đến từ 2 yếu tố. Thứ nhất  là chi phí sản xuất thấp, thứ hai là sự phát triển internet và các thiết bị thông minh  bao gồm tablet, smart tivi, smartphone…, 2 yếu tố trên sẽ gặp nhau tại cuộc thi  bởi Viettel có lợi thế về hạ tầng, kinh nghiệm triển khai và vốn đầu tư.

Cũng theo lãnh đạo Viettel, tính đến nay Viettel đã hỗ trợ khởi nghiệp cho 15 doanh nghiệp, đã có dự án mang lại cho doanh nghiệp doanh thu hơn 1 triệu USD.

Nguồn: chinhphu.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266