Trải nghiệm Trung tâm đổi mới sáng tạo về IoT tại Khu CNC Hòa Lạc

03:32 - 03/06/2019

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, các bạn nhỏ là con của các nhân viên Tập đoàn Ericsson, Thuỵ Điển đã có chuyến thăm quan Trung tâm Đổi mới sáng tạo Internet Vạn Vật (IoT Innovation Hub) tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc. Trung tâm bắt đầu vận hành từ ngày 10/4/2019 và là sáng kiến hợp tác giữa Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam và Tập đoàn Ericsson nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thuỵ Điển.

Trong không gian 120 m2, Trung tâm trình diễn nhiều giải pháp chính trên hai lĩnh vực. Đó là lĩnh vực IoT dành cho các tác vụ quan trọng (Critical IoT) có giải pháp điểu khiển robot tự cân bằng (Cloud balanced robot with network slicing) và sản xuất công nghiệp sử dụng cánh tay Robot (Smart manufacturing with robot arm). Tiếp đó là lĩnh vực IoT ứng dụng phổ biến với mật độ lớn (Massive IoT) được trình diễn với các giải pháp như tìm chỗ đỗ xe thông minh (Connected parking) hay chiếu sáng đô thị tự động (Connected Street lights).

Trong khuôn khổ buổi tham quan, các bạn nhỏ đã được đại diện Trung tâm giới thiệu về mô hình robot tự lắp với các ứng dụng đơn giản và dễ hiểu như giải pháp giúp việc tìm xe đỗ trong siêu thị dễ dàng; giải pháp giúp điều khiển đèn giao thông theo thời gian tắc đường hoặc không tắc đường để giao thông đi lại thuận tiện và người tham gia giao thông không phải chờ quá lâu; giải pháp giúp dự báo thời tiết để được báo trước về sạt lở đất, bão, động đất; giải pháp nhận biết lượng nước có đủ không, chất lượng ổn định không để việc nuôi tôm, cá của người nông dân không gặp khó khăn.

Buổi thăm quan rất có ý nghĩa, giúp cho các bạn nhỏ có cơ hội trải nghiệm và tiếp cận với các các ứng dụng công nghệ, để biết được tính hữu dụng của công nghệ, từ đó hình thành niềm đam mê công nghệ, đam mê khoa học.  

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266