Thỏa thuận hợp tác giữa Tổ chức N15 (Hàn Quốc) và Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp CNC

23:10 - 02/05/2017

Sáng ngày 8/11/2016, tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa N15 Startup Builder & Hardware Accelerator (Hàn Quốc) và Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao (HBI).

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Đức Long, Giám đốc Trung tâm HBI có bài phát biểu giới thiệu về một số hoạt động, dự án mà HBI đang thực hiện. Với tiêu chí phi lợi nhuận, cùng chính sách ưu đãi của Nhà nước, HBI sẽ mang đến những cơ hội đặc biệt cho các tổ chức, cá nhân có ý tưởng thành lập doanh nghiệp và thương mại hóa sản phẩm dựa trên nền tảng công nghệ cao.

Cũng trong buổi làm việc, hai bên đã có nhiều chia sẻ cởi mở về thực tế những thuận lợi, khó khăn và triển vọng phát triển của các startups trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói riêng và các lĩnh vực công nghệ cao nói chung. Các bên nhất trí hướng triển khai các chương trình hợp tác nhằm hỗ trợ, tạo cơ hội cho các Startups của Viêt Nam cũng như Hàn Quốc tiếp cận được tới Cộng đồng quốc tế.

Ông Nguyễn Đức Long hy vọng rằng buổi lễ ký kết hợp tác sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp cho sự hợp tác và phát triển của cả hai bên, là cơ hội để nâng cao uy tín, chất lượng dịch vụ của Trung tâm HBI trong lĩnh vực ươm tạo doanh nghiệp và cam kết sẽ tập trung thực hiện những nội dung trong bản ký kết.

N15 là một tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và phát triển phần cứng của Hàn Quốc có trụ sở tại Seoul, và nằm ở quận Yongsan, thị trường điện tử lớn nhất Hàn Quốc. N15 hoạt động mạnh về mảng tăng tốc phần cứng đô thị. Với mục đích trẻ hóa Yongsan, N15 đã tiên phong trong phong trào khởi nghiệp Hardware (H/W), đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao, và thúc đẩy để biến Yongsan thành một tổ hợp khởi nghiệp H/W. N15 dự định sẽ phát triển và mở rộng việc kinh doanh khởi nghiệp phần cứng để kết nối tới Cộng đồng sáng chế toàn cầu và cung cấp các dịch vụ này cho các thành viên. N15 hiện có mạng lưới đối tác trải rộng ở nhiều nơi trên Thế giới như Mỹ, Đức, Anh, Ấn Độ, Nhật Bản, Hồng Kông,… và mong muốn mở rộng thêm mạng lưới đến Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266