Lễ tốt nghiệp ấm cúng của sinh viên FPT tại Hoà Lạc

23:10 - 02/05/2017

Chiều ngày 22/10, hàng trăm sinh viên ĐH FPT cùng tham dự lễ tốt nghiệp đợt 3 tại Campus Hòa Lạc. Từ thời điểm này, những năm ngồi trên ghế giảng đường chính thức khép lại, các sinh viên với "Khát vọng đổi thay" đã có thể tự tin bước trên con đường sự nghiệp mới của mình.

"Ngày về" của sinh viên ĐH FPT ngập tràn trong kỷ niệm về 4 năm học tập, cuộc sống xa nhà, tình thầy cô và bè ban. Buổi sáng, sinh viên cùng các giảng viên và chuyên gia đã cùng tham dự “Hội thảo học thuật” chia sẻ kiến thức về 15 vấn đề thuộc 4 chủ đề: IoT và SMAC, Triển khai một dự án (CNTT, Kinh doanh) như thế nào, Khởi nghiệp thành công và Con đường thăng tiến.

Trở về Campus Hòa Lạc vào Khối Giáo dục FPT kỷ niệm 10 năm đào tạo đại học, các sinh viên cũng dành thời gian tham quan hai công trình kỷ niệm: The First Thousand và Bảo tàng truyền thống FE và ghi lại những dòng lưu bút trước giây phút chính thức nhận bằng tốt nghiệp.
 

Thời khắc được chờ đợi nhất của hàng trăm sinh viên, phụ huynh và cán bộ giảng viên nhà trường đã đến. Đoàn tiêu binh mang theo Quốc kỳ, Cờ FPT và Cờ ĐH FPT tiến vào Lễ đài, theo sau là các sinh viên tốt nghiệp, cán bộ giảng viên, đánh dấu thời khắc bắt đầu Lễ Tốt nghiệp đợt 3 năm 2016.

Tham dự lễ tốt nghiệp có sự hiện diện của: Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, Giám đốc công nghệ FPT Lê Hồng Việt, Phó Trưởng ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc Nguyễn Trọng Quỳnh, Bí thư Đoàn Trường ĐH Quốc Gia Hà Nội Trương Ngọc Hiếu, Hiệu trưởng Trường ĐH FPT Đàm Quang Minh,... Ngoài ra, đại diện Khối Đào tạo Liên kết quốc tế FAI, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic, FPT Nanoversity cũng có mặt tại buổi lễ. Đặc biệt, nhiều cựu sinh viên ĐH FPT hiện đang là CEO của các công ty khởi nghiệp như: Dương Anh Dũng (CEO Beeketing), Trần Thị Như Ngọc (CEO City Me)… cũng cùng có mặt để chung niềm vui với các sinh viên ĐH FPT tốt nghiệp đợt này.

Không chỉ là đại diện về phía Tập đoàn FPT, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến còn là một vị phụ huynh có con tốt nghiệp ĐH FPT đợt này. Người đứng đầu công ty Phần mềm FPT đã có những chia sẻ tâm huyết với các sinh viên chuẩn bị bước vào môi trường làm việc thực tế.
Hiệu trưởng ĐH FPT Đàm Quang Minh nhắc đến nhiều gương mặt cựu sinh viên thành đạt, hiện đang quản lý công ty riêng của mình. Từ ngày hôm nay, các bạn sinh viên ĐH FPT sẽ trở thành những tân cử nhân, tân kỹ sư với đầy đủ kỹ năng, sẵn sàng bước vào cuộc sống. "Mỗi năm, tôi thường viết một cái gì đó để cuối năm đọc lại. Qua thời gian, chúng ta sẽ hiểu mình đã thay đổi gì, có tiến bộ gì không. Giá trị của một con người không phải ở số tiền lương anh ta nhận được mà là giá trị anh ta mang lại cho xã hội", anh Minh chia sẻ.
 
Sau khi Thạc sĩ Phan Trường Lâm - Trưởng Ban Đào tạo Trường ĐH FPT đọc quyết định tốt nghiệp, giây phút quan trọng nhất của buổi lễ đã đến. Trong không khí trang trọng và nhiều cảm xúc, các tân cử nhân của ĐH FPT đã lần lượt lên sân khấu, nhận bằng tốt nghiệp.
 
Niềm vui rạng ngời trên gương mặt Tuấn Anh - chàng sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm – trong giây phút cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay.
 
Chia sẻ sau khi thay con đón nhận bằng tốt nghiệp từ ĐH FPT, bác Đồng Văn Thích tâm sự: "Đã 5 năm trôi qua, nhưng nhìn về quyết định từ ngày đầu tiên cho con học ĐH FPT, tôi không hối tiếc. Thắm đã nỗ lực 5 năm liền đạt danh hiệu sinh viên giỏi, gia đình rất tự hào và cũng mừng vì đã đưa Thắm vào đúng môi trường đào tạo. Thực sự gia đình xin chân thành cảm ơn nhà trường đã giúp con gái tôi theo đuổi được ước mơ và có được thành công hôm nay".
 
Những người bạn chia sẻ cùng nhau khoảnh khắc đặc biệt ý nghĩa trong ngày nhận bằng tốt nghiệp.
 
Trưởng Ban Đào tạo Trường ĐH FPT Phan Trường Lâm trao phần thưởng và kỷ niệm chương vinh danh những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.
 
Trong bất kỳ lễ tốt nghiệp nào, Thủ khoa luôn là danh hiệu quý mà tất cả các bạn sinh viên mong muốn đạt được. Kỳ này, ĐH FPT vinh danh 7 thủ khoa là những bạn đạt điểm cao nhất trong các đợt tốt nghiệp: Phạm Thái Hoàng, Phí Văn Tuấn, Trần Khánh Hiệp (SE 03059), Bùi Ngọc Thắng. Trong ảnh: TS. Đàm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐH FPT) trao hoa và cup vinh danh các thủ khoa.
 
Vừa tốt nghiệp, Tân thủ khoa Bùi Ngọc Thắng đã được một công ty tuyển dụng. Tân thủ khoa chia sẻ cơ hội này cũng đến từ nhà trường. "ĐH FPT đã mang đến cho chúng em rất nhiều thầy cô tuyệt vời. Lời cuối em xin phép được gửi lời cảm ơn vì cha mẹ đã tin tưởng và động viên con suốt những năm tháng ĐH, gửi lời cảm ơn đến các thầy cô và tất cả các bạn ở Hòa Lạc".
 
Tình cảm xúc động về tình thầy trò, tình bạn ở ĐH FPT Hòa Lạc dường như ngưng kết lại trong câu hát “Lời ca còn mãi cho bạn cho tôi, tình yêu còn mãi trong trái tim này…” được cất lên bởi tập thể cán bộ giảng viên Trường ĐH FPT.
 
Kết thúc Lễ Tốt nghiệp, toàn thể sinh viên ĐH FPT đã thực hiện nghi thức tri ân thầy cô giáo và phụ huynh. Trong giai điệu bài hát truyền thống “FPT Dòng sông lời thề”, các tân cử nhân cùng tung mũ như gửi gắm cả những ước mơ bay thật cao, thật xa, mang giá trị và tinh thần FPT ra thế giới với một “Khát vọng đổi thay” luôn rực cháy.

Nguồn: chungta.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266