Thẩm định hai dự án đầu tư trong Khu phần mềm, Khu CNC Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Với mục tiêu sớm đưa nước ta trở thành nước mạnh về Công nghệ thông tin (IT) trong những năm sắp tới, Đảng và Nhà nước đã đề ra nhiều cơ chế, chính sách nhằm huy động mọi nguồn lực, tạo bước đột phá trong sự phát triển ngành Công nghệ thông tin của nước nhà. Theo như nhận định của các nhà hoạch định chính sách, một quốc gia muốn mạnh về Công nghệ thông tin thì trước hết, quốc gia đó phải có các doanh nghiệp Công nghệ thông tin đủ mạnh, làm nền tảng để thúc đẩy sự phát triển IT của nước đó.

Ngày 03/11/2010, Ban QL Khu CNC Hòa Lạc đã tiến hành cuộc họp Hội đồng thẩm định để đánh giá và thẩm định hai Dự án xin đầu tư trong Khu phần mềm của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Tham dự cuộc họp, ngoài Hội đồng KH của Ban Quản lý, còn có đại diện của Vụ Đánh giá, thẩm định và giám định công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Vụ Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam. Hai dự án được thẩm định là Dự án Đầu tư xây dựng trung tâm nghiên cứu phát triển phần mềm NCS của Công ty Cổ phần công nghệ NCS và Dự án Trung tâm xây dựng nội dung số của Công ty Cổ phần công nghệ Tinh Vân.

Dự án do Công ty CP Công nghệ NCS làm chủ đầu tư với tổng số vốn đăng ký dự kiến khoảng 20 triệu USD trên diện tích đất sử dụng 13.251 m2, sau khi hoàn thành, sẽ đáp ứng được nhu cầu làm việc của 1000 nhân viên và các chuyên gia.

Dự án Trung tâm xây dựng nội dung số do Công ty CP công nghệ Tinh Vân làm chủ đầu tư với hình thức 100% vốn đầu tư trong nước sẽ đáp ứng được nhu cầu làm việc của 1500 nhân viên và các chuyên gia. Dự án có tổng số vốn đầu tư dự kiến xấp xỉ 379 tỉ VNĐ, tương đương 20 triệu USD. Thời gian hoàn thành Dự án dự kiến đến tháng 6 năm 2013. Dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của Khu CNC Hòa Lạc và sự phát triển lĩnh vực công nghiệp nội dung số của Việt Nam.

Kết luận tại cuộc họp thẩm định, TS.Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban, Chủ tịch Hội đồng Khoa học, về cơ bản, đồng ý xem xét cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án trên. Tuy nhiên, TS.Nguyễn Văn Lạng cũng đề nghị 02 chủ đầu tư cần giải trình chi tiết và làm rõ những câu hỏi và ý kiến của các thành viên Hội đồng.

Nguồn: HHTP

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266