Đoàn công tác chương trình Infodev thăm và làm việc tại Khu CNC Hòa Lạc

23:10 - 02/05/2017

Ngày 25 tháng 10 năm 2010, đoàn công tác Infodev - Chương trình Công nghệ thông tin và Truyền thông phục vụ phát triển của Ngân hàng thế giới dẫn đầu là tiến sĩ Tim Kelly, Trưởng nhóm chuyên gia chính sách công nghệ thông tin và truyền thông đã thực hiện chuyến thăm và làm việc tới Khu Công nghệ cao Hoà Lạc nhằm tìm hiểu thực trạng và cơ hội đầu tư xây dựng một phòng thí nghiệm các ứng dụng điện thoại di động tại khu.

Tham gia tiếp đoàn có Phó Trưởng ban Nguyễn Trung Quỳnh cùng các cán bộ chuyên viên trong Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc.

Trao đổi tại cuộc họp, tiến sĩ Tim Kelly cho biết, Infodev là chương trình phối hợp giữa Bộ ngoại giao Phần Lan, Công ty cổ phần Nokia và tổ chức Infodev trực thuộc Ngân hàng thế giới. Mục tiêu của chương trình nhằm giúp phát triển một nền kinh doanh tri thức bền vững toàn cầu đặc biệt tập trung vào các nước đang phát triển. Việc thành lập các phòng thí nghiệm về các ứng dụng điện thoại di động chất lượng cao trên khắp thế giới sẽ giúp các doanh nghiệp và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực liên quan tại địa phương là những đơn vị có các sáng kiến, đổi mới nâng cao khả năng cạnh tranh và mở rộng quy mô hoạt động của mình, góp phần hiện thực hoá mục tiêu đã đề ra. Hiện Infodev đã xây dựng hai phòng thí nghiệm tại Châu Phi và đang có kế hoạch triển khai xây dựng thêm một phòng thí nghiệm tại Đông Âu, hai phòng thí nghiệm tại châu Á trong đó Việt Nam là điểm đầu tiên được xác định thành lập phòng thí nghiệm này.

Sau khi nghe Phó Trưởng ban Nguyễn Trung Quỳnh trình bày về các lợi thế và những chính sách ưu đãi khi xây dựng phòng thí nghiệm trên tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, đoàn các cán bộ Infodev đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc và mong muốn được hợp tác với các đối tác là các nhà đầu tư lớn về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông đang hoạt động trong Khu công nghệ cao Hoà Lạc để cùng hợp tác, xây dựng và triển khai dự án trên.

Nguồn: HHTP

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266