Sự kiện xúc tiến, chuyển giao công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ 4

23:10 - 02/05/2017

Sau 3 lần tổ chức đã có hơn 50 công nghệ được giới thiệu và trình diễn, kết nối đi tới ký thỏa thuận hợp tác cho gần 20 doanh nghiệp, có 4 công nghệ đang được xúc tiến chuyển giao: xử lý rác hóa điện, gạc cầm máu trong y tế, thiết bị can thiệp tim mạch stent, dây chuyền phân loại và vận chuyển trứng với tốc độ và độ chính xác cao.

Ngày 23/11, tại Grand Plaza, Văn phòng chuyển giao công nghệ Hòa Lạc phối hợp với KITECH - đại diện khu CNC Daegu tổ chức sự kiện Xúc tiến, chuyển giao công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 4.

Toàn cảnh hội nghị - Ảnh: Tô Thảo

Đến tham dự tại buổi lễ: về phía Hàn Quốc, Đại diện có Ông Son Dae Soo –  Khu công nghệ cao Daegu, Ông Lee Hyeong Gyu – Khu Công nghệ cao Daejon. Về phía Việt Nam có Ông Trần Bá Hậu – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ CNC, Ông Đỗ Hải Hồ - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hòa Bình và đại diện của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Sự kiện này tập trung vào các công nghệ về môi trường, sinh học, nông nghiệp. Đây là cơ hội để kết nối cung - cầu công nghệ giữa doanh nghiệp của 2 quốc gia, tiến tới giao thương và chuyển giao thành công các công nghệ tiên tiến.

Hội nghị xúc tiến chuyển giao công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc là một hoạt động thường niên được tổ chức bởi Trung tâm Dịch vụ Tổng hợp – Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc (HHSC) kết hợp với Công ty ITL – Đại diện khu công nghệ Daegu Hàn Quốc nhằm thúc đẩy các hoạt động chuyển giao công nghệ từ nước ngoài về Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức theo mô hình kết nối kinh doanh (biz matching) giữa doanh nghiệp 2 bên. Họ sẽ có cơ hội tìm hiểu, trao đổi và thỏa thuận trực tiếp để tiến tới ký kết các thỏa thuận hợp tác, hợp đồng thương mại. Sau 3 lần tổ chức, sự kiện đã thu hút sự tham dự của hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc, 70 doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện kết nối và xúc tiến chuyển giao cho hơn 10 công nghệ giữa 2 nước.

Lễ ký kết giữa các bên:

Lễ ký kết hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ Hòa Bình và Khu Công nghệ cao Daegu - Ảnh:Tô Thảo

Lễ ký kết giữa Viện thẩm mỹ Sol và Công ty Lillycover Korean - Ảnh: Tô Thảo

Một số công nghệ bên phía Hàn Quốc sẽ trình diễn trong sự kiện này có thể kể đến như: Hệ thống khử độc, diệt khuẩn bằng phương pháp phân giải điện, Hệ thống nuôi ghế cây giống sử dụng đèn LED, Công nghệ ép nước hoa quả chân không ở nhiệt độ thấp, Kỹ thuật tráng men ceramic chống rỉ.

Có thể thấy các công nghệ này sẽ giải quyết được những nhu cầu rất bức thiết tại Việt Nam về rác thải, nâng cao hiệu suất trong lĩnh vực nông nghiệp, các phương pháp chế biến mới cho hiệu quả kinh tế cao… Mức độ hoàn thiện các công nghệ từ phía doanh nghiệp Hàn Quốc là rất cao, nếu phù hợp hai bên có thể thương thảo để tiến tới ký kết chuyển giao ngay tại sự kiện.

Một số hoạt động diễn ra tại hội nghị - Ảnh: Tô Thảo

Nguồn: Tô Thảo, Việt An - Trung tâm Dịch vụ CNC Hòa Lạc

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266