Ra mắt cuốn sách “Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 – cuộc cách mạng của sự hội tụ và tiết kiệm”

21:53 - 15/04/2018

Nhân Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 (21/4/2018), Nhà Xuất bản Khoa học và Kỹ thuật (Bộ KH&CN) xin trân trọng giới thiệu cuốn sách: “Cách mạng công nghiệp lần thứ tư – Cuộc cách mạng của sự hội tụ và tiết kiệm” của TSKH. Phan Xuân Dũng, một trong những nhà khoa học, nhà quản lý, hoạch định chính sách đầu ngành của Việt Nam biên soạn.

Việt Nam đạt được thành tích về phát triển kinh tế và xã hội, đã giúp nâng cao thu nhập và giảm nghèo, nhưng hiện nay Việt Nam đang đứng trước ngã rẽ quan trọng. Giáo sư “GS Kenichi Ohno - Viện Nghiên cứu Chính sách quốc gia Nhật Bản cho rằng,: “Việt Nam đang phải đối mặt với bẫy thu nhập trung bình với một loạt các dấu hiệu đáng lo ngại.” Việt Nam sẽ phải dựa nhiều hơn vào việc tăng năng suất lao động thông qua đổi mới sáng tạo công nghệ và cần cải thiện đáng kể năng lực đổi mới sáng tạo trong nước”.

Trước ngã rẽ đó, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư 4 (CMCN 4.0) xuất hiện đã và đang tạo ra những bước ngoặt phát triển cho các cá nhân, doanh nghiệp và các quốc gia trên thế giới. Làn sóng Cách mạng công nghiệp lần thứ tư thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo công chúng. Bản chất cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư , nó bắt nguồn từ đâu, tác động đến kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của thế giới như thế nào.

Thông qua cuốn sách, tác giả muốn truyền tải cho chúng ta câu chuyện về cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư hàm chứa sự thay đổi lớn lao, toàn diện, không chỉ về khoa học và công nghệ mà còn cả kinh tế, văn hóa và xã hội. Với mong muốn câu chuyện sẽ là nguồn động lực thúc đẩy tư tưởng đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp và hội nhập mạnh mẽ trong giới trẻ Việt Nam hiện nay, những con người sẽ chiếm lĩnh cơ hội mới, rút ngắn khoảng cách và bắt kịp các quốc gia phát triển khác về trình độ công nghệ, về khoa học kỹ thuật, nâng cao vị thế quốc gia, đưa Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu. Đó chính là những thông điệp mà tác giả muốn gửi tới bạn đọc thông qua cuốn sách này.

Nguồn: www.most.gov.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266