Hòa Lạc bắt đầu triển khai dự án thu thập và phân tích dữ liệu sóng não người Việt

22:39 - 29/03/2018

Ngày 27/03/2018 tại văn phòng công ty DTT, Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (HHTP), Công ty DTT và EMOTIV đã bắt đầu triển khai dự án thu thập và phân tích tín hiệu não bộ của người Việt.

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, việc nhận diện cảm xúc con người thông qua những tín hiệu từ sóng điện não là cần thiết và quan trọng, cùng với vai trò không ngừng tăng của các ứng dụng tương tác với phần mềm máy tính trong việc đặt con người vào vị trí trung tâm của mối tương tác số trong kỷ nguyên hiện đại.

Mục tiêu bao quát của dự án này là để hiểu sâu hơn về não bộ con người Việt Nam thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu sóng não. Trên cơ sở đó lập ra được báo cáo so sánh các chỉ số về não bộ con người Việt Nam với chỉ số về não bộ con người của các quốc gia khác trên thế giới.

Các thành viên trong nhóm triển khai thu thập dữ liệu sóng não. Ảnh: Lê Loan

Người tham gia lấy dữ liệu sóng não sẽ được trang bị thiết bị dạng mũ gắn cảm biến có chức năng đón nhận sóng. Sau đó thông qua các bài kiểm tra, bộ cảm biến có nhiệm vụ nhận dạng các biểu lộ khác nhau, thu nhận các trạng thái cảm xúc và lưu lại dữ liệu sóng não của tình nguyện viên.

Dự kiến thử nghiệm sẽ được thực hiện qua 02 giai đoạn; Giai đoạn 1: khởi động với 100 người tình nguyện tham gia; Giai đoạn 2: mở rộng hơn với sự tham gia của 500 tình nguyện viên và đo 3 trạng thái nhận thức, tâm lý của con người; Tập trung, trí nhớ và thiền định.

Kết quả của dự án sẽ được ứng dụng trong các lĩnh vực điều khiển tự động, nghiên cứu – chuẩn đoán bệnh trong y học, tối ưu hóa mô hình đề xuất, hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc nghiên cứu, điều tra thị trường dựa trên mô hình nhận dạng cảm xúc từ sóng điện não.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266