Hỗ trợ kết nối với mạng lưới khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Thụy Điển

01:50 - 17/03/2017

Ngày 16/3/2017, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Pereric Högberg đã có buổi thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc. Ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã chủ trì tiếp đón Ngài Đại sứ.

Trong những năm qua, các đối tác Thụy Điển đã có một số hợp tác với Bộ Khoa học và Công nghệ, tiêu biểu là Chương trình hợp tác nghiên cứu Việt Nam – Thụy Điển với mục tiêu giúp Việt Nam xây dựng và tăng cường năng lực nghiên cứu trong một số lĩnh vực khoa học, công nghệ ưu tiên; qua đó tạo dựng môi trường nghiên cứu hiệu quả và bền vững. Trong 35 năm hợp tác nghiên cứu, Chính phủ Thụy Điển đã tài trợ tổng cộng 341.680 nghìn curon Thụy Điển (tương đương khoảng 45 triệu đôla Mỹ) cho Chương trình. Ngoài ra, để tăng cường hợp tác về khoa học và công nghệ, nhân chuyến thăm Việt Nam từ ngày 5 - 6/10/2016 của bà Ann Linde, Bộ trưởng Các vấn đề với EU và Thương mại, Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Các vấn đề với EU và Thương mại đã ký kết Ý định thư về việc xây dựng quan hệ Đối tác Chiến lược Ngành trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, công nghệ và nâng cao năng lực.

Thứ trưởng Phạm Đại Dương  giới thiệu về Khu Công nghệ cao Hoà Lạc với ngài Đại sứ

Toàn cảnh buổi làm việc

Trên tinh thần những hợp tác đã có với các đối tác Thụy Điển, tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Đại Dương đã trao đổi về sự phát triển của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đồng thời đề nghị Ngài Đại sứ về việc hỗ trợ quảng bá Khu Công nghệ cao Hòa Lạc tới các doanh nghiệp Thụy Điển nói riêng, các doanh nghiệp Bắc Âu nói chung. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh một số nội dung về hoạt động phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ tại Khu như ươm tạo, khởi nghiệm, đổi mới sáng tạo và đề nghị có sự hỗ trợ của Đại sứ quán, trong giai đoạn trước mắt là cùng tổ chức một số hội thảo để hỗ trợ kết nối doanh nghiệp hai bên,… 

Trao đổi tại cuộc họp, Ngài Đại sứ Pereric Högberg đồng tình với ý kiến của Thứ trưởng Phạm Đại Dương, đồng thời chia sẻ một số ý tưởng, kinh nghiệm về hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp tại Thụy Điển và có thể hữu ích đối với Việt Nam nói chúng và Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nói riêng. Trong giai đoạn trước mắt, Ngài Đại sứ cho biết sẽ có những hỗ trợ cho Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trong việc kết nối mạng lưới khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc với các đối tác Thụy Điển.

Kết thúc buổi làm việc, ngài Đại sứ đã có chuyến thăm quan quanh Khu Công nghệ cao Hoà Lạc. 

 

 

Nguồn: hhtp

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266