CÂY ANH ĐÀO NHẬT BẢN SẼ NỞ HOA TẠI KHU CÔNG NGHỆ CAO HOÀ LẠC

23:10 - 02/05/2017

Ngày 08/12/2016, các thành viên của Hiệp hội Hữu nghị Nhật Việt vùng Kansai bao gồm các ông Koji Oike, Masaru Kasahara và Monotori Tsuno đã đến thăm và trồng cây anh đào tại Khu CNC Hòa Lạc trong chương trình quảng bá cây anh đào tại Việt Nam. Phó Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc kiêm Chủ tịch Công ty TNHH MTV Phát triển Khu CNC Hòa Lạc Trịnh Thanh Giảng đã tiếp đón đoàn tại Trụ sở Công ty và tham gia nghi lễ trồng cây.

Trong chuyến làm việc lần này tại Việt Nam, Hiệp hội Hữu nghị Nhật Việt vùng Kansai đã đưa cây anh đào tới 3 địa điểm là Đền thờ Hùng Vương, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và Khu CNC Hòa Lạc. Ông Monotori Tsuno, nguyên Trưởng Đại diện JICA Việt Nam tin tưởng rằng việc cây anh đào được trồng tại Khu CNC Hòa Lạc, nơi được coi là biểu tượng cho sự hợp tác giữa Chính phủ hai nước Việt Nam - Nhật Bản, sẽ làm sâu sắc hơn nữa sự giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia.

 

 

Ảnh: Ông Monotori Tsuno tặng quà kỷ niệm cho PTB Trịnh Thanh Giảng

TS Trần Lệ, người đã nổi tiếng với đảo hoa anh đào tại Điện Biên đã được Hiệp hội Hữu nghị Nhật Việt vùng Kansai tin tưởng giao phó trách nhiệm lựa chọn giống hoa, chuyển giao kỹ thuật trồng và chăm sóc các cây anh đào. Theo TS Trần Lệ, các cây anh đào lựa chọn trồng đều được 1 năm tuổi và có khả năng thích hợp với khí hậu và thổ nhưỡng địa phương. Thông thường, các cây anh đào từ 3 năm tuổi sẽ bắt đầu trổ hoa và như vậy, khoảng 2 năm nữa, tại Khu CNC Hòa Lạc sẽ có những bông hoa anh đào đầu tiên.

 

 

Ảnh: Các cây anh đào được lựa chọn trồng xung quanh cây bồ đề do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trồng tại Hòa Lạc vào tháng 2/2015.

Ảnh: PTB Trịnh Thanh Giảng, Ông Monotori Tsuno và Ông Koji Oike tại nghi lễ trồng cây

Phó Trưởng Ban Trịnh Thanh Giảng đã bày tỏ lòng cảm ơn đến Hiệp hội Hữu nghị Nhật Việt vùng Kansai và tin tưởng rằng trong 2 năm tới, khi dự án Phát triển cơ sở hạ tầng Khu CNC Hòa Lạc sử dụng vốn ODA Nhật Bản được hoàn thành, những bông hoa anh đào Nhật Bản nở tại Khu CNC Hòa Lạc sẽ đem lại một không gian văn hóa mới cho cộng đồng những người sinh sống và làm việc  tại Khu CNC Hòa Lạc, và góp phần tô thắm thêm tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. 

 

 

 

 

 

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266