Bàn giao công trình phòng thí nghiệm MEMS/NEMS

22:55 - 06/10/2019

Ngày 04/10/2019, Viện Ứng dụng Công nghệ đã chính thức thực hiện lễ bàn giao công trình Phòng thí nghiệm MEMS/NEMS. Đồng chí Lê Hùng Lân - Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ đã chủ trì buổi lễ quan trọng này.

Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, các chuyên gia trong và ngoài nước, Lãnh đạo Viện và đại diện các đơn vị trực thuộc Viện, đại diện đối tác và các nhà thầu tham gia dự án.

Phòng thí nghiệm MEMS/NEMS là hạng mục xây dựng quan trọng thuộc dự án “Phòng thí nghiệm nghiên cứu thiết kế chế tạo các linh kiện cảm biến dựa trên công nghệ MEMS/NEMS - Quang điện tử và Khu Nghiên cứu Chế thử sản phẩm công nghệ cao - Giai đoạn 1” gọi tắt là dự án MEMS/NEMS. Dự án góp phần thực thi nhiệm vụ quốc gia trong một số lĩnh vực khoa học, tiếp thu và sản xuất thử nghiệm các sản phẩm KHCN từ các cơ sở nghiên cứu, kết hợp với các công ty trong và ngoài nước, tư vấn và giải quyết những vấn đề sản xuất đặt ra, xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học, tham gia vào các dự án Quốc tế và các dự án liên ngành.

Dự án này gồm 02 giai đoạn chính:

Giai đoạn 1: Tập trung đầu tư xây dựng Khu Phòng thí nghiệm nghiên cứu thiết kế chế tạo các linh kiện cảm biến dựa trên công nghệ MEMS/NEMS - Quang điện tử.

Giai đoạn 2: Xây dựng Khu Nghiên cứu chế thử sản phẩm Công nghệ cao.

Phối cảnh tổng thể dự án MEMS/NEMS

Gói thầu thi công xây dựng được khởi công tháng 6/2018, với quy mô gồm: diện tích xây dựng 864m2, tổng diện tích sàn xây dựng 1.600 m2. Bên cạnh đó còn có các hạng mục: Phòng sạch, gồm 4 module Phòng vàng; Phòng khắc ướt; Phòng chế tạo; Phòng đánh giá đặc trưng; Phòng làm việc, nghiên cứu cho các chuyên gia, nghiên cứu viên, phòng hội thảo.Chất lượng, tiến độ

Trong quá trình thực hiện dự án, mặc dù thời tiết không thuận lợi, địa tầng phức tạp, phát sinh khá nhiều vấn đề kỹ thuật cần phải xử lý kịp thời tuy nhiên Viện Ứng dụng Công nghệ đã phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời xử lý tại hiện trường. Đến nay, tiến độ của dự án đãđược đảm bảo, chất lượng của công trình được đại diện Bộ KH&CNvà các bên tham gia dự án đánh giá cao.

Hạng mục Phòng thí nghiệm MEMS/NEMS.

Gói thầu xây dựng có nhiều hạng mục yêu cầu kỹ thuật cao nhằm đủ điều kiện lắp đặt các thiết bị hiện đại. Công trình sử dụng nguồn năng lượng điện sạch từ hệ thống pin mặt trời, hệ thống cấp thoát nước, điện nhẹ, PCCC được thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu đối với các phòng thí nghiệm.

Bên ngoài tòa nhà được thiết kế bảo đảm không gian thoáng, xanh sạch đẹp bởi những bồn hoa, cây xanh đảm bảo cho những người làm việc tại tòa nhà luôn có được điều kiện làm việc thoải mái nhất.

Song song với việc thi công xây dựng, Viện Ứng dụng Công nghệ cũng đang tích cực đôn đốc các nhà thầu cung cấp thiết bị nhập hàng đúng tiến độ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lê Hùng Lân đánh giá: “Quá trình thực hiện dự ánđã vượt qua nhiều khó khăn, đảm bảo công trình đúng tiến độ, thể hiện sự quyết tâm của Lãnh đạo ViệnỨng dụng Công nghệ trong việc đầu tư chiều sâu cơ sở vật chất, trang thiết bị để từng bước hướng tới trở thành Viện Quốc gia với quy mô ngang tầm các viện công nghệ trong khu vực. Dự án cũng là minh chứng cho sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ KH&CN trong việc ưu tiên triển khai đồng bộ dự ántrong Khu Công nghệ cao Hoà Lạc”.

Ông Lê Hùng Lân – Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ phát biểu tại buổi Lễ.
 

Chia vui với cán bộ, nhân viên của Viện, ông Nguyễn Trung Quỳnh Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đánh giá cao sự quyết tâm của Viện Ứng dụng Công nghệ tại khu CNC Hòa Lạc. Ông cho biết: “Việc dự án sớm bàn giao và đưa vào hoạt động sẽ tạo thêm điểm nhấn cho Khu Công nghệ cao Hòa Lạc liên kết hợp tác với các tổ chức (là đơn vị nghiên cứu/doanh nghiệp) đang hoạt động tại chính Khu Công nghệ cao Hòa Lạc”.

Ông Nguyễn Trung Quỳnh – Phó trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hoà Lạc phát biểu tại buổi Lễ.

Ông Trần Xuân Hồng – Nguyên Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ phát biểu tại buổi Lễ.

TS Trần Xuân Hồng, nguyên Viện trưởng đến dự và chia vui với cán bộ, viên chức của Viện đã xúc động: “Sau 35 năm, đây là cơ sở vật chất đầu tiên khang trang của Viện, ước mơ của bao thế hệ cán bộ, viên chức đã trở thành hiện thực, tôi chúc cho các bạn nhanh chóng đưa phòng thí nghiệm này vào làm việc, đạt được hiệu quả như dự án đã đề ra”.

Các đại biểu tham dự Lễ cắt băng khánh thành công trình xây dựng.

Buổi lễ ngắn gọn, nhưng đã để lại ấn tượng lớn cho các quan khách, đại biểu và đội ngũ cán bộ của Viện. Đây là một trong những hoạt động chính trong chuỗi các sự kiện nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Viện Ứng dụng Công nghệ.

Nguồn: www.most.gov.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266