Trao đổi kinh nghiệm trong việc quy hoạch, xây dựng và quản lý Khu Công nghệ cao

23:10 - 02/05/2017

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 12 – 17/6/2011, ngày 17/6/2011, ông Hussein S. Muhamad, Bí thư thứ 3, đại diện cho Đại sứ quán Cộng Hòa Kenya tại Thái Lan kiêm nhiệm Việt Nam đã sang thăm và tìm hiểu thông tin về Khu Công nghệ cao Hòa Lạc phục vụ cho việc xây dựng và phát triển Khu Công viên phần mềm của Kenya.Đại diện tiếp Đoàn về phía Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc có ông Đào Đức Bẩy, Phó trưởng Ban và các đơn vị chức năng.

Tại buổi làm việc, ông Hussein S. Muhamad đã thông báo với phía Ban Quản lý về tình hình phát triển kinh tế của Kenya. Cộng hòa Kenya có dân số hơn 41 triệu dân (2010), diện tích 582.646 km2, GDP bình quân: 1600 USD (2010), tăng trưởng GDP: 4% (2010). Nền kinh tế của Kenya chủ yếu là nông nghiệp (85% dân số tham gia), Công nghiệp Kenya khá phát triển ở châu Phi, các ngành công nghiệp chủ chốt là Công nghiệp thực phẩm, Hoá dầu, Điện và Vật liệu xây dựng.

Ông Hussein S. Muhamad cho biết Kenya hiện đang trong quá trình xây dựng Khu Công viên Phần mềm với diện tích 5.000 ha và có vị trí khá tương tự với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (cách khoảng 30 km từ Thủ đô Nairobi). Nhân chuyến thăm này, ông rất mong muốn được trao đổi kinh nghiệm trong việc quy hoạch, xây dựng và quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Trả lời các câu hỏi của phía bạn, Ông Đào Đức Bẩy đã nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm trong việc quản lý, xây dựng, những kết quả đạt được và đặc biệt là những khó khăn trong quá trình xây dựng và phát triển Khu. Ông Hussein S. Muhamad rất cảm ơn Ban Quản lý và đề nghị sẽ chuyển những thông tin này cho các bộ/ngành chức năng có liên quan của Kenya để tham khảo và tiến tới có thể tổ chức Đoàn đến thăm và làm việc với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Sau buổi làm việc, ông Hussein S. Muhamad đã đi thăm thực địa và các công trình đang xây dựng, các nhà máy đang hoạt động trong Khu.

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266