Thành lập Công đoàn Công ty TNHH Sermatech Việt Nam

15:01 - 14/03/2024

Chiều 14/3, tại trụ sở Công ty TNHH Sermatech Việt Nam đã diễn ra Đại hội thành lập Công đoàn Công ty.

Công ty TNHH Sermatech Việt Nam được thành lập năm 2021, trụ sở tại Lô CN1-02B-4-8, Khu Công nghiệp Công nghệ cao I, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất). Công ty hoạt động lĩnh vực phun phủ các bộ phận và linh kiện của động cơ máy bay và động cơ gas tuabin công nghiệp.

Là công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài, mọi hoạt động của công ty đều tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật và thực hiện theo quy chế, quy định đã ban hành. Trong quá trình hoạt động, Ban Giám đốc Công ty đã chỉ đạo sản xuất, kinh doanh vượt qua mọi khó khăn thách thức, đảm bảo người lao động có đủ việc làm, có thu nhập ổn định và đặc biệt là được chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần.

Thành lập Công đoàn Công ty TNHH Sermatech Việt Nam
Lãnh đạo LĐLĐ huyện, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong thời gian qua, được các cán bộ LĐLĐ huyện Thạch Thất gặp gỡ, giúp đỡ, tạo điều kiện tuyên truyền về chế độ, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, tuyên truyền Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn và Điều lệ Công đoàn Việt Nam, tuyên truyền về vị trí, vai trò và chức năng của tổ chức Công đoàn Việt Nam… Từ đó, người lao động trong công ty đều mong muốn và tự nguyện viết đơn gia nhập tổ chức Công đoàn.

Tại Đại hội, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 3 đồng chí; chỉ định đồng chí Lê Tuấn Anh là triệu tập viên Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Công đoàn Công ty để bầu chức danh Chủ tịch Công đoàn cơ sở khóa I, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Ban Giám đốc Công ty, ông Choi Eul Soo - Tổng Giám đốc Công ty, bày tỏ niềm vui mừng và phấn khởi khi từ nay Công ty đã có tổ chức Công đoàn. Đồng thời nhấn mạnh, đây là cầu nối gắn kết giữa người lao động và chủ sử dụng lao động, góp phần quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, giúp cho Công ty ngày càng phát triển.

Thay mặt lãnh đạo LĐLĐ huyện, ông Nguyễn Văn Toàn - Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Thất, đánh giá cao nỗ lực của Ban vận động thành lập Công đoàn cơ sở, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo doanh nghiệp, đồng thời chúc mừng tập thể Ban Chấp hành cùng các đoàn viên Công đoàn Công ty.

Thành lập Công đoàn Công ty TNHH Sermatech Việt Nam
Ban Chấp hành Công đoàn Công ty ra mắt Đại hội.

Chủ tịch LĐLĐ huyện đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Công ty chủ động xây dựng các quy chế hoạt động, quy chế phối hợp, thực hiện tốt các quy định về quy chế dân chủ ở nơi làm việc. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh, góp phần tăng thu nhập, ổn định việc làm, nâng cao đời sống cho công nhân lao động.

Việc thành lập Công đoàn Công ty TNHH Sermatech Việt Nam là một trong những kết quả của việc xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn trong năm 2024 của LĐLĐ huyện Thạch Thất.

Nguồn: laodongthudo.vn

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266