Thẩm tra Dự án đầu tư tổ hợp nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, sản xuất của Tập đoàn Viettel

23:10 - 02/05/2017

Ngày 19/12/2013, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc tổ chức cuộc họp Hội đồng thẩm tra do ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch để xem xét, đánh giá Dự án “Đầu tư tổ hợp nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, sản xuất thiết bị viễn thông – công nghệ thông tin và các sản phẩm công nghệ cao Viettel” do Tập đoàn Viễn thông Quân đội đăng ký làm chủ đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Tham gia Hội đồng là đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài Chính, Bộ Quốc Phòng, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.

 

Tại buổi họp Hội đồng, đại diện Tập đoàn Viettel đã trình bày với Hội đồng những thông tin chính về Dự án:
1. Mục tiêu Dự án:
- Nâng cao năng lực sản xuất các thiết bị công nghệ cao của Viettel nói riêng và đất nước nói chung.
- Trở thành nhà sản xuất cung cấp thiết bị điện tử viễn thông hàng đầu trong khu vực.
- Làm chủ công nghệ thiết kế chế tạo, sản xuất thiết bị viễn thông đáp ứng nhu cầu phát triển của Viettel và sự bùng nổ thị trường công nghệ thông tin, đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực trong đời sống kinh tế - xã hội.
- Thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao (trong và ngoài nước) trong lĩnh vực nghiên cứu, thiết kế, và chế tạo thiết bị điện tử cũng như trong các lĩnh vực liên quan. Đóng góp vào công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế tri thức của đất nước.
- Từng bước làm chủ công nghệ để phục vụ an ninh quốc phòng của đất nước. Thiết kế các sản phẩm phục vụ trong lĩnh vực thông tin quân sự, hệ thống Radar, định vị từ xa. Các thiết bị và sản phẩm ứng dụng trong quản lý thông tin cá nhân, thông tin bảo mật an ninh quốc gia, các lĩnh vực nhạy cảm không thể thuê hoặc đặt hàng sản xuất tại nước ngoài.
2. Tổng vốn đầu tư: 2.080.039 triệu đồng từ nguồn vốn đầu tư phát triển của Tập đoàn Viễn thông Quân đội
3. Diện tích đất sử dụng dự kiến: 91.662 m2

 

Sau khi nghe ý kiến đánh giá của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, các thành viên Hội đồng giải trình của nhà đầu tư, Thứ trưởng Trần Việt Thanh, Chủ tịch Hội đồng đã thống nhất việc cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án sau khi Tập đoàn Viettel bổ sung, giải trình rõ những ý kiến thẩm tra của Hội đồng, các bộ ngành liên quan và Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc về hệ số sử dụng đất, tỉ lệ nội địa hóa sản phẩm, số nhân viên làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và triển khai, phương án xử lý nước thải, bảo vệ môi trường,…

 

 

Các bài viết khác

 

Đường dây nóng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc:

- Về đầu tư: 0946.626.286
- Các vấn đề khác: 0922.662.266